TNN พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : บุรีรัมย์ พบ ทรู แบงค็อก

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : บุรีรัมย์ พบ ทรู แบงค็อก

พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : บุรีรัมย์ พบ ทรู แบงค็อก

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 สัปดาห์ที่ 2 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น.

สนาม : ช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสด : True Ball Thai 3


พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : บุรีรัมย์ พบ ทรู แบงค็อก


สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปราสาทสายฟ้า"  เปิดหัวไทยลีกได้อย่างร้อนแรงสมกับเป็นแชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการบุกไปถล่ม หนองบัว พิชญ เอฟซี มาด้วยสกอร์ 4-0 ส่วนทางด้านขุมกำลังที่มีการเสริมเข้ามาตอบโจทย์เติมเต็มให้ทีมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  เป็น 1 ในทีมเต็งแชมป์ของฤดูกาลนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้


ออสมาร์ วิเอร่า กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 3-5-2 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน เอเธอริดจ์ ผู้เล่นในแนวรับ มาร์เซโล่ ยาโล่, เคนเนท ดูกัลล์ และคิม มิน-ฮยอค ส่วนผู้เล่นวิงแบ็ค ซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน, วิงแบ็คขวา ดิออน คูลส์ โดยมี ธีราทร บุญมาทัน, ลูคัส คริสพิม และ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ร่วมบัญชาเกมในแดนกลาง วางกองหน้า 2 คน ศุภชัย ใจเด็ด และ กิลเฮิร์ม บิสโซลี่


พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : บุรีรัมย์ พบ ทรู แบงค็อก


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพ "แข้งเทพ" เพิ่งผ่านการลงเล่นในเกมกลางสัปดาห์มา อาจจะทำให้สภาพร่างกายมีอาการล้าไปบาง แต่ถ้าเป็นทางด้านแท็คติกมั่นใจได้เลยว่าแบงค็อก ไม่เป็นรองแน่นอน เกมนัดแรกในไทยลีก เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-1


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, มูห์เซ็น อัล กาสซานี่ และ ลูก้า อาดิช


ผลงานที่เคยพบกัน

03/03/24 ไทยลีก :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  3 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

06/01/24 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 1  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

05/08/23 ไทย แชมเปี้ยนส์ คัพ :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  0 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

28/05/23 เอฟเอ คัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

04/04/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 - 3  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพปราสาทสายฟ้า ยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และกำความได้เปรียบอยู่พอสมควร เนื่องจากพวกเขาได้เล่นในบ้าน และผู้เล่นตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แถมยังไม่มีเกมกลางสัปดาห์ สภาพร่างกายที่ได้พักมากกว่า


ส่วน ทัพแข้งเทพ เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากการไปแข่งขัน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ ที่สนามจี่หนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน แน่นอนในเรื่องของสภาพร่างกายต้องมีอาการล้าอยู่แล้ว เกมนี้ โค้ชแบน น่าจะให้ผู้เล่น เล่นกันอย่างรัดกุมที่สุดไม่ให้เสียสมดุลในเชฟแน่นอน


หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบในเรื่องของการเล่นในบ้าน และที่สำคัญสภาพร่างกายที่พักมากกว่า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ตลอดทั้งสัปดาห์เดินทางไปกลับประเทศจีน แถมยังบินต่อไปยังบุรีรัมย์ ซึ่งจะทำให้มีอาการล้าอย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาดการณ์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  2 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง