TNN พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 สัปดาห์ที่ 1 เป็นการพบกันระหว่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี

วัน/เวลาแข่งขัน : วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Ball Thai 1


พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพ "แข้งเทพ" จบรองแชมป์ศึกไทยลีก 2023/24 และคว้าแชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ  และแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ พร้อมกับเปิดตัวลุยศึกไทยลีก 2024/25 พร้อมคอนเซ็ปต์ “THE JOURNEY CONTINUES : เดินทางกันต่อไป” แข้งเทพพร้อมเดินทางต่อสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ที่รออยู่ สานต่อความสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา และพร้อมเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของสโมสรอีกครั้ง 


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่บาดเจ็บมาตั้งแต่ฤดูกาล แต่จะได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กลับมาเป็นห้องเครื่องให้กับทีมอีกครั้ง หลังหายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนในแดนหน้ามี มูห์เซ็น อัล กาสซานี่ กองหน้าทีมชาติโอมานเป็นความหวังคนใหม่


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, มูห์เซ็น อัล กาสซานี่ และ ลูก้า อาดิช


พรีวิว ไทยลีก 2024/25 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี


สภาพความพร้อม พีที ประจวบ เอฟซี

ทัพ "ต่อพิฆาต" จบอันดับ 10 ของตารางคะแนนไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ยังมี "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เป็นกุนซือเช่นเดิม หลังจากเข้ามากู้วิกฤติในเลกที่ 2 จากทีมอันดับสุดท้าย ไต่ขึ้นมาจนจบกลางตารางในอันดับที่ 11 และอยู่รอดปลอดภัยแบบสบายตัว


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือของพีที ประจวบ เอฟซี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สยาม แยปป์  แข้งหลักสำคัญของทีมที่ยังเจ็บ คาดว่าโค้ชโย่งน่ายังคงทีมชุดหลักซึ่งเหลือตัวเลือกไม่มากนัก


"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้เล่นในแนวรับ พีฬาวัช อรรคธรรม, แอร์ตอน ติราบาสซี่, อมิราลลี เชกินี่ และ สหรัฐ ปองสุวรรณ คู่กองกลาง นพพล พลคำ กับ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม แนวรุก จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์, ชุติพนธ์ ทองแท้ และ วานเดอร์ หลุยส์ โดยมี ตาอัว เฟอร์ไรร่า เป็นศูนย์หน้าตัวเป้า


ผลงานที่เคยพบกัน

29/04/24 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 0  พีที ประจวบ เอฟซี

03/12/23 ไทยลีก :  พีที ประจวบ เอฟซี  0 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

30/04/23 ไทยลีก :  พีที ประจวบ เอฟซี  2 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

19/11/22 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  1 - 1  พีที ประจวบ เอฟซี

13/02/22 ไทยลีก :  พีที ประจวบ เอฟซี  1 - 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมนัดเปิดสนามไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเตรียมทีมกันมาอย่างพอสมควร มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นต่างชาติในแนวรุก โดยอิมพอต มูห์เซ็น อัล กาสซานี่ กองหน้าทีมชาติโอมานเป็นความหวังคนใหม่ แทนที่ของ วิลเลน โมต้า ที่ยิงได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับฤดูกาลที่แล้ว


ส่วน พีที ประจวบ เอฟซี ก็ได้ โค้ชเตี้ย อยู่คุมทัพเช่นเดิม และยังมีการเสริมทัพอย่างน่ากลัว โดยดึงเอา วานเดอร์ หลุยส์ อดีตแนวรุกของแข้งเทพมาเสริมทัพ จึงทำให้ริมเส้นของประจวบน่าจะมีความหวืดหวาเพิ่มเติมแน่นอน


หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ยังมีความได้เปรียบอยู่เช่นเคย ทั้งในเรื่องของการลงเล่นในบ้าน เรื่องของตัวผู้เล่น รวมไปถึงความเขี้ยวของแท็คติกของโค้ชแบน เกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นแบบรัดกุม และหาช่องในการโจมตีทีมผู้มาเยือนได้อย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 0  พีที ประจวบ เอฟซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง