TNN ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ "เกมสตรีมมิ่ง" คล้าย Apple Arcade

TNN

Tech

ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ "เกมสตรีมมิ่ง" คล้าย Apple Arcade

ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ เกมสตรีมมิ่ง คล้าย Apple Arcade

เมื่อ Netflix เตรียมเจาะตลาดเกม ทำบริการ เกมสตรีมมิ่ง คล้าย Apple Arcade

Netflix บริการสตรีมมิ่งยอดนิยม เตรียมขยับขยายรูปแบบบริการใหม่นอกเหนือจากธุรกิจภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ นั่นคือการเข้าสู่ตลาดด้านเกมสตรีมมิ่ง เอาใจเห่ลาเกมเมอร์ให้สามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลา

ลือ!! Netflix เตรียมทำบริการ เกมสตรีมมิ่ง คล้าย Apple Arcade ที่มาของภาพ https://www.techspot.com/news/89780-netflix-hiring-seasoned-executive-expansion-video-games.html

 


ปัจจุบันมีบริการสตรีมมิ่งเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น HBO Go, Disney+ หรือ Amazon Prime ทำให้บริการสตรีมมิ่งยอดนิยมของคนไทย Netflix ต้องเพิ่มบริารอื่นที่ช่วยดึงดูดและ

เพิ่มจำนวนผู้ใช้ ซึ่งรายงานจากเว็บไซต์ The Information เผยว่า Netflix กำลังพูดคุยกับบริษัทเกมหลายแห่งเพื่อนำเกมเข้ามาสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเอง


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Netflix ได้เข้าเจรจากับบริษัทเกม แต่ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าบริษัทใดที่ตกลงเข้าร่วมในบริการเกมสตรีมมิ่งนี้บ้าง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเมื่อปี 2020 นั้น Netflix เองเคยประกาศจะไม่พัฒนาแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่ง ซึ่งในปัจจุบันคงนำแนวคิดนี้มาปัดฝุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าเสียแล้วล่ะ


ลักษณะบริการเกมสตรีมมิ่งของ Netflix น่าจะคล้ายคลึงกับ Apple Arcade ใน iOS โดยให้ผู้ที่สมัครใช้บริการ สามารถเล่นเกมในคลังได้ฟรีโดยไม่มีโฆษณากวนใจ หรือปราศจากการซื้อขายฟีเจอร์พิเศษในเกม ซึ่งคาดว่าเกมที่ Netflix จะนำมาลงในแพลตฟอร์มส่วนใหญ่จะอึงกับภาพยนตร์หรือซีรีย์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ Netflix เอง


นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า Netflix จะนำเกมดัง ๆ จากค่ายเกมที่ทำสัญญาร่วมกันไว้ เพื่อแข่งกับแพลตฟอร์มเกมสตรีมมิ่งอื่น เช่น Google Stadia หรือ GeForce Now ซึ่งผู้เล่นอาจจะต้องใช้จอยหรืออุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมด้วย


ถึงกระนั้นก็คงต้องติดตามกันอีกสักพัก เพราะการพัฒนาแพลตฟอร์มต้องใช้เวลาในการสร้างให้มีเนื้อหามากพอที่จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ได้ หวังว่าเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวภายในสิ้นปี 2021 นี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ