TNN Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ทรงพลัง

TNN

Tech

Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ทรงพลัง

Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ทรงพลัง

Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ทรงพลัง มีให้เลือกในสีสันสดใหม่ โดยเมื่อเทียบกับ iMac พร้อมชิป M1 แล้ว ชิป M4 ช่วยให้ iMac เร็วขึ้นสูงสุด 1.7 เท่า

Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 ทรงพลัง และมีให้เลือกในสีสันสดใหม่ โดยเมื่อเทียบกับ iMac พร้อมชิป M1 แล้ว ชิป M4 ช่วยให้ iMac เร็วขึ้นสูงสุด 1.7 เท่า สำหรับการทำงานทั่วไป และประมวลผลได้เร็วขึ้นสูงสุด 2.1 เท่า สำหรับเวิร์กโฟลว์ที่ต้องประมวลผลหนัก ๆ อย่างการปรับแต่งรูปภาพและการเล่นเกม


iMac รุ่นใหม่นี้ทาง Apple ยืนยันว่าเป็นอุปกรณ์แบบออลอินวันที่ดีที่สุดในโลกสำหรับ AI เพราะมาพร้อมกับ Neural Engine ในชิป M4 และยังสร้างมาเพื่อ Apple Intelligence ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลที่จะพลิกโฉมวิธีการทำงาน การติดต่อสื่อสาร และการถ่ายทอดความเป็นตัวเองของผู้ใช้โดยที่ยังคงปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้


ประสิทธิภาพของชิป M4 ยกระดับ iMac ไปอีกระดับ Microsoft Excel ทำงานเร็วขึ้นสูงสุด 1.7 เท่า ท่องเว็บใน Safari ก็เร็วขึ้นสูงสุด 1.5 เท่า เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมที่ลื่นไหลด้วยอัตราเฟรมที่สูงขึ้นสูงสุด 2 เท่า เมื่อเทียบกับ iMac พร้อมชิป M1


และขาดไม่ได้คือสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถตัดต่องานรวดเร็วในแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อนด้วยประสิทธิภาพในการตัดต่อรูปภาพและวิดีโอที่เร็วขึ้นสุงสุด 2.1 เท่า ขณะใช้ฟิลเตอร์และเอฟเฟ็กต์ที่ซับซ้อนในแอปอย่าง Adobe Photoshop และ Adobe Premiere Pro5 เมื่อเทียบกับ iMac พร้อมชิป M1


นอกจากนี้ iMac ใหม่ยังมาในสีสันมากมาย และจอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว ก็มีกระจก Nano-texture ใหม่ให้เลือก ติดตั้งกล้อง 12MP Center Stage พร้อมคุณสมบัติมุมมองด้านหน้าโต๊ะ และรองรับพอร์ต Thunderbolt 4 สูงสุด 4 พอร์ต


ส่วนอุปกรณ์เสริม Magic Mouse และ Magic Keyboard ในสีที่เข้ากันก็มาพร้อม USB-C และ iMac ใหม่ยังมีหน่วยความจำแบบรวมเริ่มต้นที่ขนาด 16GB โดยพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 44,900 บาท เปิดขายเร็ว ๆ นี้ และคาดว่า Apple อาจมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในตลอดสัปดาห์นี้น่าจะมีทั้ง iMac, MacBook Pro และ Mac mini


ที่มาของข้อมูล Apple


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง