TNN Apple Intelligence มาแล้ว! อัปเดต iOS 18.1 บน iPhoneiPad และ Mac พร้อมกันทั่วโลก

TNN

Tech

Apple Intelligence มาแล้ว! อัปเดต iOS 18.1 บน iPhoneiPad และ Mac พร้อมกันทั่วโลก

Apple Intelligence มาแล้ว! อัปเดต iOS 18.1 บน iPhoneiPad และ Mac พร้อมกันทั่วโลก

Apple Intelligence มาแล้ว! อัปเดต iOS 18.1 บน iPhoneiPad และ Mac พร้อมกันทั่วโลก

โดยเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชัน iOS 18.1, iPadOS 18.1 และ macOS Sequoia 15.1 พร้อมความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ที่ฉลาดและทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น แม้จะยังมีอีกหลายความสามารถเด็ดที่รอเปิดตัวในเดือนธันวาคม


ตัวอย่างฟีเจอร์เด็ด ๆ ของ Apple Intelligence เช่น


Writing Tools หรือเครื่องมือการเขียนผสานรวมเข้ากับทุกส่วนใน iOS, iPadOS และ macOS เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขัดเกลาภาษาให้สวยงามโดยการปรับการเขียน พิสูจน์อักษร และสรุปข้อความ


การพูดคุยกับ Siri ที่เป็นธรรมชาติและลื่นไหลขึ้น มีความเป็นธรรมชาติ ยืดหยุ่น และผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับประสบการณ์ทั้งระบบมากขึ้น และมาในดีไซน์ใหม่ที่จะส่องแสงเรืองๆ อย่างสวยงามบริเวณโดยรอบของขอบหน้าจอ iPhone, iPad หรือ CarPlay


แอปรูปภาพที่ฉลาดมากขึ้นด้วยความสามารถใหม่ ๆ ผู้ใช้สามารถค้นหาได้แทบทุกอย่างด้วยภาษาธรรมชาติ เพียงแค่พิมพ์คำอธิบายของสิ่งที่ต้องการค้นหา เช่น "Maya skateboarding in a tie-dye shirt"


การจัดลำดับความสำคัญในอีเมล ด้วยคุณสมบัติการคัดข้อความที่สำคัญ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ด้านบนของอินบอกซ์ที่จะแสดงอีเมลที่ด่วนที่สุด ตัวอย่างเช่น อีเมลเชิญไปทานข้าวเที่ยงในวันเดียวกัน หรืออีเมลแสดงข้อมูล Boarding Pass และผู้ใช้ยังสามารถดูสรุปทั่วทั้งอินบอกซ์ได้โดยไม่ต้องเปิดอ่านอีเมล


นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคุณสมบัติที่จะค่อย ๆ เปิดตัวในเดือนธันวาคม เช่น ความสามารถในการสร้าง Genmoji ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร เพียงแค่พิมพ์คำอธิบาย และสามารถปรับแต่งโดยใช้รูปภาพของเพื่อนหรือสมาชิกครอบครัวในคลังได้ หรืออย่าง Image Wand ที่จะทำให้การจดโน้ตดูน่าสนใจยิ่งขึ้นโดยการเปลี่ยนภาพสเก็ตช์คร่าว ๆ เป็นภาพที่สวยงาม


ที่มาของข้อมูล Apple

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง