TNN Casio เตรียมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Moflin

TNN

Tech

Casio เตรียมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Moflin

Casio เตรียมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Moflin

เปิดสั่งจองหุ่นยนต์ขนฟูออกแบบมาเพื่อใช้กอดมอบความสุขให้กับผู้เป็นเจ้าของพัฒนาบุคลิกภาพจำลองและอารมณ์ และสามารถเรียนรู้ที่จะจดจำเจ้าของของมันได้

คาสิโอ (Casio) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดสั่งจองหุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) หุ่นยนต์ที่มีลักษณะคล้ายหนูแฮมสเตอร์ผสมกับตัวทริบเบิลส์ (Tribbles) ในภาพยนตร์อวกาศเรื่อง Star Trek โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่เปิดเจ้าของกอดโดยเฉพาะ โดยสามารถออกเสียงโต้ตอบและใช้การเคลื่อนไหวที่อ่อนโยน


หุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท Casio และบริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติญี่ปุ่น Vanguard Industries เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในราคา 398 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,250 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน นอกจากนี้ยังเปิดให้สมัครสมาชิก Club Moflin เพิ่มเติม 44 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,500 บาท ต่อปี เพื่อรับบริการพิเศษ และส่วนลดบริการต่าง ๆ สำหรับสมาชิก เช่น การเปลี่ยนขนใหม่ หรือการซ่อมบำรุง


หุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นของเล่นเหมือนหุ่นยนต์ Aibo ของ Sony แต่เป็นเพื่อนเล่นที่มุ่งเน้นการให้ความสบายใจมากกว่า และส่งเสริมสุขภาพจิตของผู้ที่เป็นเจ้าของได้เช่นเดียวกับหุ่นยนต์ Qoobo หุ่นยนต์แมวไร้หัวที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 


เมื่อผู้ที่เป็นเจ้าของอุ้มหุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) มันจะมีการเคลื่อนไหวศีรษะและร่างกายเล็กน้อย เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนว่าหุ่นยนต์ขนฟูกำลังพยายามคลอเคลีย และเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เปิดตัวในปีนี้ หุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) มาพร้อมกับคุณสมบัติปัญญาประดิษฐ์ AI นั่นคือ การเรียนรู้และจดจำบุคคลที่โต้ตอบกับมันบ่อยที่สุด โดยจดจำจากเสียงและวิธีการอุ้ม หลังจากนั้นหุ่นยนต์มอฟลินจะตอบสนองด้วยเสียง และการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ละบุคคล เพื่อสร้างความผูกพันที่ลึกซึ้ง


หุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) ได้รับการออกแบบให้สามารถพัฒนาความรู้สึก และบุคลิกภาพจำลองของตัวเอง ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงดูแล และการดูแลอย่างสม่ำเสมอจากผู้ที่เป็นเจ้าของ หุ่นยนต์มอฟลินจะแสดงความรู้สึกออกมาผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน คล้ายการทำงานของทามาก๊อตจิ สัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่เคยได้รับความนิยมในอดีต ซึ่งจะเป็นการส่งสัญญาณให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของทราบถึงอารมณ์ต่าง ๆ ของหุ่นยนต์ในขณะนั้น


สำหรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าหุ่นยนต์มอฟลิน (Moflin) จะไม่ใช้สายไฟหรือพอร์ตเชื่อมต่อ USB เนื่องจากต้องการให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรู้สึกว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงจริง ๆ ทำให้การชาร์จไฟฟ้าทำผ่านอุปกรณ์ไร้สายที่มีลักษณะคล้ายที่นอนของหุ่นยนต์มอฟลิน คาดว่าชาร์จพลังงานไฟฟ้าใช้เวลา 3 ชั่วโมง และหุ่นยนต์จะทำงานต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง



ที่มาของข้อมูล Theverge

ที่มาของรูปภาพ Casio

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ