TNN Youtube Shorts 3 นาที เริ่มเปิดใช้งานวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

TNN

Tech

Youtube Shorts 3 นาที เริ่มเปิดใช้งานวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

Youtube Shorts 3 นาที เริ่มเปิดใช้งานวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

Youtube Shorts 3 นาที เริ่มเปิดใช้งานวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และเตรียมผสานรวมเอาโมเดลวิดีโอปัญญาประดิษฐ์ AI อย่างเช่น Veo ของ Google DeepMind เข้ากับ YouTube Shortsในช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ Mashable และสื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า Youtube แพลตฟอร์มวิดีโอยอดนิยมเตรียมเปิดให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์ Content Creator สร้างวิดีโอแบบ Youtube Shorts หรือ Shorts ความยาวสูงสุด 3 นาที เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีความยาวสูงสุด 1 นาที โดยจะเริ่มเปิดใช้งานในวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป


“การเล่าเรื่องบน Youtube Shorts จะมีความสมจริงมากขึ้น ฟีเจอร์นี้ได้รับคำขอจากผู้สร้างเนื้อหาออนไลน์ Content Creator มากที่สุด ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะมอบความสนุกในการเล่าเรื่องราวให้กับคุณ” ท็อดด์ เชอร์แมน (Todd Sherman) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของ YouTube Shorts เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์บล็อก


ก่อนหน้านี้ในปี 2021 ผู้ให้แพลตฟอร์มวิดีโอ Tiktok เคยประสบความสำเร็จในการปรับความยาวสูงสุดของคลิปวิดีโอจากเดิม 1 นาที เป็น 3 นาที และขยายเป็น 10 นาที แบบในปัจจุบัน เพื่อแข่งขันกับผู้ให้บริการอื่น ๆ โดยเฉพาะ Youtube ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นอย่างเช่น Instagram Reels ปัจจุบันมีความยาววิดีโอสูงสุดอยู่ที่ 3 นาที


สำหรับคลิปวิดีโอแบบ Youtube Shorts ความยาวสูงสุด 3 นาที จะอยู่ในรูปแบบวิดีโอแนวตั้งหรือขนาด 9:16 รวมไปถึงขนาดสี่เหลื่อมจัตุรัสหรือขนาด 1:1 ซึ่งเป็นขนาดวิดีโอแห่งยุคสมัย โดนใจผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนเป็นอย่างมาก โดยทาง Youtube เตรียมปรับปรุงคำแนะนำในการสร้างวิดีโอสั้นใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


ท็อดด์ เชอร์แมน (Todd Sherman) ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า YouTube Shorts จะเปิดตัวเทมเพลตเพื่อให้ผู้สร้างวิดีโอสามารถทำคลิปวิดีโอแบบง่าย ๆ ตามเทรนด์ล่าสุด และจับคู่คลิปวิดีโอเข้ากับเพลงฮิตยอดนิยม หรือจะปรับแต่งเพิ่มความโดดเด่นในแบบที่ตนเองชื่นชอบ


นอกจากนี้ YouTube Shorts ยังเตรียมผสานรวมเอาโมเดลวิดีโอปัญญาประดิษฐ์ AI อย่างเช่น Veo ของ Google DeepMind เข้ากับ YouTube Shortsในช่วงปลายปีนี้ เพื่อการสร้างสรรค์วิดีโอแบบแปลกใหม่


ที่มาของข้อมูล Mashable

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง