TNN CHARGESPOT จับมือ CP ALL "เช่าพาวเวอร์แบงก์" ได้แล้วที่ 7-11 แบบชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้ !

TNN

Tech

CHARGESPOT จับมือ CP ALL "เช่าพาวเวอร์แบงก์" ได้แล้วที่ 7-11 แบบชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้ !

 CHARGESPOT จับมือ CP ALL เช่าพาวเวอร์แบงก์ ได้แล้วที่ 7-11 แบบชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้ !

“ชาร์จสปอต” ผู้ให้บริการเช่าพาวเวอร์แบงก์แบบ On-the Go จับมือ “เซเว่น อีเลฟเว่น” อำนวยความสะดวกลูกค้าภายใต้กลยุทธ์ ‘ชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้’

ชาร์จสปอต ประเทศไทย จับมือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ เปิดตัวบริการให้เช่ายืมพาวเวอร์แบงก์เคลื่อนที่รูปแบบ On-the Go ที่มีจุดเด่น ‘ชาร์จที่ไหนก็ได้ คืนที่ไหนก็ได้’ และชาร์จได้ทุกรูปแบบ ภายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของ CHARGESPOT ในประเทศไทย พร้อมประกาศขยายจุดให้บริการเช่าพาวเวอร์แบงก์มากถึง 1,800 จุด ทั่วประเทศภายในปี 2024 นี้


ข้อมูลพาวเวอร์แบงก์ของ CHARGESPOT

ชาร์จสปอต จะใช้พาวเวอร์แบงก์ (Powerbank) ที่มีความกว้าง 70 มิลลิเมตร ยาว 145 มิลลิเมตร และหนา 15 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 160 กรัม ขนาดความจุ 5,000 มิลลิแอมป์ (mAh) รองรับการนำขึ้นเครื่องบินได้โดยที่ไม่ต้องโหลดเข้ากระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน มาพร้อมกับพอร์ตชาร์จทั้งสามรูปแบบ ทั้ง Lightning สำหรับอุปกรณ์ iPhone และ iPad, พอร์ต MicroUSB และ USB-C สำหรับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ รวมไปถึงกล้องถ่ายรูป หูฟังไร้สาย เครื่องเกมพกพา หรือ ลำโพงบลูทูธ เป็นต้น


ชาร์จสปอต ให้บริการเช่าพาวเวอร์แบงก์ ผ่านแอปพลิเคชัน CHARGESPOT ที่มีให้บริการทั้งบน App Store หรือ Play Store โดยเมื่อลงทะเบียนและเลือกวิธีชำระเงินแล้ว จะสามารถค้นหาจุดให้บริการที่ใกล้ตัวที่สุด พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ในจุดให้บริการเพื่อทำการเช่ายืม และหลังจากนั้นก็รับพาวเวอร์แบงก์ไปใช้งานได้ทันที และเมื่อส่งคืน สามารถนำมาเสียบคืนที่จุดให้บริการ และระบบจะทำการคำนวณค่าบริการที่เกิดจากการเช่ายืมตามอัตราค่าบริการต่อไป


ความปลอดภัยของการเช่าพาวเวอร์แบงก์จาก CHARGESPOT

สำหรับตัวพาวเวอร์แบงก์แบตเตอรี่จะมีฉนวนเซรามิคกั้นระหว่างเซลล์เพื่อความปลอดภัยขณะชาร์จ พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จที่มีประสิทธิภาพด้วยชิปควบคุมจาก US Silergy หนึ่งในผู้นําด้านชิประดับโลก เพื่อควบคุมเสถียรภาพของกระแสไฟฟ้า และ แรงดันขณะชาร์จได้สูงกว่าร้อยละ 90 ลดความร้อนขณะชาร์จ และทําให้ชาร์จได้เร็วมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น


ทั้งนี้ ชาร์จสปอตยังเคลมว่าแบตเตอรี่สำรองหรือพาวเวอร์แบงก์ที่ให้บริการมีการป้องกันภายใน 8 รูปแบบ ได้แก่ 

1. การควบคุมแรงดันไฟขาออก 

2. การควบคุมกระแสไฟขาออก 

3. การควบคุมอุณหภูมิขณะชาร์จ 

4. การป้องกันการชาร์จเกินความจุ

5. การป้องกันการคลายประจุเกิน 

6. การป้องกันการลัดวงจร 

7. การควบคุมความสม่ำเสมอของกําลังไฟขณะชาร์จ 

8. การใช้เคสกันไฟชนิด VO ตามมาตรฐาน RU RoH และผ่านมาตรฐาน CB/CE/FCC/PSE/IEC/MFI รวมถึงได้ผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ตลอดกระบวนการผลิต


การตลาดของ CHARGESPOT

อัตราค่าบริการเช่าพาวเวอร์แบงก์ CHARGESPOT จะอยู่ที่ชั่วโมงละ 20 บาท และตั้งแต่ 4 ชั่วโมงขึ้นไป คิดราคาเหมาจ่ายวันละ 80 บาท หากเกิน 6 วัน จะอยู่ที่ 950 บาท โดยชำระค่าบริการได้ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และอีวอลเลต (e-Wallet) ต่าง ๆ เช่น ทรูมันนี่ (TrueMoney) ไลน์เพย์ (LINE Pay) วีแชทเพย์ (WeChat Pay) และจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน คิวอาร์พร้อมเพย์ (QR PromptPay) ในเร็ว ๆ นี้


นอกจากนี้ CHARGESPOT ประกาศว่าจะเพิ่มจุดบริการในห้างสรรพสินค้ารวมถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเช่าพาวเวอร์แบงก์ได้สะดวกยิ่งขึ้น ถึง 1,800 จุด ทั่วประเทศภายในปี 2024 รวมถึงการเปิดให้บริการเป็นรายแรกในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เช่นเดียวกับการให้บริการในญี่ปุ่นและฮ่องกง โดยในแต่ละจุดจะติดตั้งตู้ขนาดเล็กที่จุพาวเวอร์แบงก์ได้ 5-8 อัน ในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ปัจจุบันจึงมีตู้ที่ให้บริการในไทยอยู่ประมาณ 1,000 จุด โดยมีโปรโมชันส่งเสริมการขายร่วมกับ 7-Eleven ระหว่างวันที่ 1 - 31 ตุลาคม ด้วย


รสศุภา หงส์ลดารมภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาร์จสปอต (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบัน CHARGESPOT เป็นเจ้าเดียวที่เช่าและคืนแบบข้ามประเทศได้ ทั้ง ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มีจุดให้บริการมากกว่า 60,000 จุดทั่วโลก ยอดดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชันมากกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 4 แสนคนในประเทศไทย โดยเน้นที่เครื่องขนาดเล็กตั้งตามสาขา 7-Eleven ในกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา ซึ่งคาดว่าจะสามารถขยายเพิ่มเป็นกว่า 2,500 จุด ภายในปี 2025 นี้"


ข้อมูลและภาพจาก CHARGESPOT

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง