TNN Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา

TNN

Tech

Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา

Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา

Meta เปิดตัว Orion แว่นตา AR ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีมา พร้อมผสมผสานความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ Meta AI

บริษัท เมตา (Meta) ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียชื่อดัง Facebook เปิดตัวโอไรออน (Orion) แว่นตา AR หรือ Augmented reality การผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกัน รุ่นใหม่ซึ่งบริษัทยืนยันว่าทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตมา โดยบริษัทเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีแว่นตา AR กลายเป็นกุญแจสำคัญในอนาคตของการสื่อสารและทำลายข้อจำกัดของสมาร์ตโฟน ด้วยการแสดงผลแบบโฮโลแกรมขนาดใหญ่ทั้งรูปแบบ 2 มิติ  และ 3 มิติ

นอกจากนี้ แว่นตาโอไรออน (Orion) ยังมีโครงสร้างที่เบาพกพาได้สะดวกทั้งในร่มและกลางแจ้ง บริษัทยืนยันว่ามีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่มแว่นตา AR พร้อมผสมผสานความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ Meta AI ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานรับรู้และตอบสนองการแสดงผลร่วมกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวอย่างถูกต้อง

จุดเด่นของแว่นตาโอไรออน (Orion) นอกจากการแสดงผล AR สุดล้ำ ยังใช้การสร้างรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ (HCI) ผู้ใช้งานได้รับอรรถรสในการรับชมสื่อรูปแบบต่าง ๆ ผ่านหน้าต่างมัลติทาสก์ และความบันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่ รองรับการแสดงผลภาพโฮโลแกรมบุคคลเท่ากับขนาดตัวจริง

สิ่งที่ทำให้แว่นตาโอไรออน (Orion) แตกต่างจากแว่นตา AR อื่น ๆ อยู่ตรงที่ยังมองเห็นดวงตาของผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน ไม่แตกต่างจากการสวมใส่แว่นตาขนาดปกติทั่วไป เพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ และรักษาความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในตอนนี้แว่นตาโอไรออน (Orion) ยังไม่เปิดจำหน่ายสำหรับลูกค้าทั่วไป แต่กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาเป็นสินค้าพร้อมจำหน่าย ซึ่งต้องใช้กระบวนการปรับปรุงสินค้าภายในบริษัท เช่น การทดสอบกับพนักงาน และผู้ร่วมทดสอบบางราย เพื่อศึกษารูปแบบการใช้งานโดยละเอียด ก่อนการผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป โดยมีราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Facebook 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง