TNN เจ้าหน้าที่ระดับสูงโบอิ้ง (Boeing) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางสู่การฟื้นฟูความเชื่อมั่นลูกค้า

TNN

Tech

เจ้าหน้าที่ระดับสูงโบอิ้ง (Boeing) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางสู่การฟื้นฟูความเชื่อมั่นลูกค้า

เจ้าหน้าที่ระดับสูงโบอิ้ง (Boeing) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางสู่การฟื้นฟูความเชื่อมั่นลูกค้า

เจ้าหน้าที่ระดับสูงบริษัท โบอิ้ง (Boeing) เท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางสู่การฟื้นฟูความเชื่อมั่นลูกค้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าเท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ บริษัท โบอิ้ง ดีเฟนซ์ สเปซ แอนด์ ซีเคียวริตี้ (Boeing Defense, Space & Security) โดยอ้างอิงจากเคลลี ออร์ตเบิร์ก (Kelly Ortberg) ซีอีโอของบริษัท โบอิ้ง (Boeing) ที่เปิดเผยกับสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา


โดยสตีฟ ปาร์คเกอร์ (Steve Parker) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท โบอิ้ง (Boeing) จะเข้ามารับผิดชอบในตำแหน่งแทนเท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) ชั่วคราวจนกว่าจะมีการแต่งตั้งบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งแทน


"ฉันต้องการแจ้งว่า Ted Colbert ประธานและซีอีโอของ Boeing Defense, Space & Security (BDS) จะลาออกจากบริษัท โบอิ้ง (Boeing) และฉันได้ขอให้สตีฟ ปาร์คเกอร์ (Steve Parker) เข้ามากำกับดูแล BDS เป็นการชั่วคราว โดยจะมีผลทันที จนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ที่จะมาแทนที่เท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) ในภายหลัง" 


“เราขอขอบคุณเท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) สำหรับการทำงาน15 ปี ของเขาในบริษัท โบอิ้ง (Boeing) ซึ่งให้การสนับสนุนลูกค้า พนักงาน และชุมชนของเรา ในช่วงเวลาสำคัญนี้สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเรา คือ การฟื้นคืนความไว้วางใจของลูกค้า และตอบสนองมาตรฐานสูงที่พวกเขาคาดหวังจากเรา เพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจสำคัญของพวกเขาได้ทั่วโลก การทำงานร่วมกันจะทำให้เราสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเราได้ และจะทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะบรรลุตามคำมั่นสัญญาของเรา”


เคลลี ออร์ตเบิร์ก (Kelly Ortberg) ซีอีโอของบริษัท โบอิ้ง (Boeing) เปิดเผยข้อมูลในแถลงการณ์ของบริษัท


การลาออกของเท็ด โคลเบิร์ต (Ted Colbert) เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บริษัท โบอิ้ง (Boeing) กำลังพยายามปรับแผนการเงินและการตำแหน่งจ้างงาน ท่ามกลางการนัดหยุดงานของพนักงานกว่า 32,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบทำให้การผลิตเครื่องบินรุ่น 737 MAX และเครื่องบินรุ่นอื่น ๆ ต้องล่าช้าลง


นอกจากนี้บริษัท โบอิ้ง (Boeing) กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญเพื่อกอบกู้บริษัทจากปัญหาในการพัฒนาเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ และยานอวกาศสตาร์ไลเนอร์ (Starliner) ซึ่งประสบปัญหาในขณะทำภารกิจทดสอบการบินพร้อมนักบินอวกาศ ส่งผลให้นักบินอวกาศทั้ง 2 คน คือ บุตช์ วิลมอร์ (Butch Wilmore) และ ซูนี วิลเลียมส์ (Suni Williams) ต้องติดค้างอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS และต้องใช้ยานอวกาศครูว์ดรากอน (Crew Dragon) ของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บินขึ้นไปรับนักบินอวกาศทั้งสองคนกลับโลก 


รายงานการวิเคราะห์เอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ของรอยเตอร์ คาดว่าเฉพาะความผิดพลาดของยานอวกาศสตาร์ไลเนอร์ (Starliner) ทำให้บริษัทขาดทุนไปแล้วกว่า 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 52,640 ล้านบาท นับตั้งแต่ปี 2016 และยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าในมาตรฐานความปลอดภัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีการบินและอวกาศของบริษัท


ที่มาของข้อมูล CNN, Space.com, Reuters

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง