TNN YouTube เริ่มจำกัดการมองเห็นคลิปออกกำลังกายและลดน้ำหนัก หลังพบวัยรุ่นมีการวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองมากขึ้น

TNN

Tech

YouTube เริ่มจำกัดการมองเห็นคลิปออกกำลังกายและลดน้ำหนัก หลังพบวัยรุ่นมีการวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองมากขึ้น

YouTube เริ่มจำกัดการมองเห็นคลิปออกกำลังกายและลดน้ำหนัก หลังพบวัยรุ่นมีการวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองมากขึ้น

YouTube เริ่มจำกัดการแนะนำคลิปเกี่ยวกับการออกกำลังกาย และลดน้ำหนักให้สำหรับวัยรุ่น หลังพบว่าวัยรุ่นในยุโรปเริ่มมีความเชื่อเชิงลบเกี่ยวกับตัวเอง และมีแนวโน้มที่จะวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองมากขึ้น

YouTube ในยุโรปเริ่มจำกัดการแนะนำคลิปเกี่ยวกับการออกกำลังกาย และลดน้ำหนักให้สำหรับวัยรุ่น หลังพบว่าวัยรุ่นในยุโรปเริ่มมีความเชื่อเชิงลบเกี่ยวกับตัวเอง และมีแนวโน้มที่จะวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองมากขึ้น หากเห็นข้อความซ้ำ ๆ ที่เกี่ยวกับมาตรฐานทางสังคมในอุดมคติ


คลิปที่ทาง YouTube จะจำกัดการแนะนำ จะเป็นคลิปที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย หรือที่เกี่ยวกับการลดน้ำหนักตัวแบบเฉพาะเจาะจง รวมไปจนถึงคลิปที่แสดงออกถึงความก้าวร้าวทางสังคม ในรูปแบบของการทะเลาะวิวาทและการข่มขู่ โดยไม่มีการโดนหรือสัมผัสตัวกัน ("social aggression in the form of non-contact fights and intimidation") 


โดยทาง YouTube มองว่าคลิปเหล่านี้ ไม่ใช่คลิปที่อันตราย หากดูเพียงครั้งเดียว แต่จะเริ่มมีปัญหาหรืออันตรายมากขึ้นสำหรับวัยรุ่นบางคน หากได้ดูซ้ำ ๆ หลายครั้ง


นอกจากการจำกัดการแนะนำคลิปแนวดังกล่าวแล้ว ทาง YouTube ยังได้เพิ่ม “หน้าข้อความ” สำหรับติดต่อไปยังหน่วยงานช่วยเหลือต่าง ๆ ในยุโรป ซึ่งจะแสดงขึ้น เมื่อผู้ใช้งานอายุน้อยเข้ารับชมคลิปเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย การทำร้ายตัวเอง และพฤติกรรมการกินอาหารที่ผิดปกติ (eating disorders)  รวมถึงหัวข้อที่ละเอียดอ่อนอื่น ๆ นอกจากนี้หน้าข้อความอาจจะปรากฎขึ้น เมื่อผู้ใช้งานมีการค้นหาหัวข้อ ที่มีความเสี่ยงต่าง ๆ เช่น วิกฤตด้านสุขภาพ หรือความทุกข์ทางอารมณ์โดยเฉพาะ


ทาง YouTube ยังได้เพิ่มฟีเจอร์การควบคุมการรับชมโดยผู้ปกครองรูปแบบใหม่ ที่จะอนุญาตให้ผู้ปกครองสามารถเชื่อมโยงบัญชีของตนเข้ากับบัญชีของวัยรุ่น ทำให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลจะสามารถดูกิจกรรมบนช่องของบุตรหลานได้ เช่น จำนวนความคิดเห็น หรือการอัปโหลดคอนเทนต์ เป็นต้น


YouTube จะส่งอีเมลไปยังบัญชีผู้ปกครอง หากบุตรหลานมีการอัปโหลดคลิป หรือ Live สด แม้ว่าจะตั้งค่าเป็นแบบส่วนตัวก็ตาม


YouTube ได้อัปเกรดระบบและข้อจำกัดเหล่านี้ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ที่มาข้อมูล : engadget.com/

ข่าวแนะนำ