TNN Apple เปิดตัว Apple Watch Series 10 ฟังเพลง ฟังพอดแคสต์ จากลำโพงได้แล้ว !!

TNN

Tech

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 10 ฟังเพลง ฟังพอดแคสต์ จากลำโพงได้แล้ว !!

Apple เปิดตัว Apple Watch Series 10  ฟังเพลง ฟังพอดแคสต์ จากลำโพงได้แล้ว !!

ในงาน Apple Event เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Apple ได้ทำการเปิดงานด้วย Apple Watch Series 10 ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ครบรอบ 10 ปีของ Apple Watch อย่างพอดี และจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังไม่เกิดขึ้นมานาน ตั้งแต่รุ่น 4

ในงาน Apple Event เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Apple ได้ทำการเปิดงานด้วย Apple Watch Series 10 ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ครบรอบ 10 ปีของ Apple Watch อย่างพอดี และจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังไม่เกิดขึ้นมานาน ตั้งแต่รุ่น 4

ความพิเศษของ Series 10 มาพร้อมกับจอที่ใหญ่ขึ้น โดยจะใหญ่กว่าจอของ Series 6 ถึง 30% และใหญ่กว่า Apple Watch Ultra เล็กน้อย จอเป็น OLED ให้ความสว่างมากกว่ารุ่นก่อน 40% สามารถแสดงผลในมุมด้านข้างสว่างมากขึ้น ทำให้สามารถดูข้อมูลได้ดีขึ้นแม้เอียงนาฬิกาดูบนข้อมือ 

ในจอจะมีการอัปเดตทุก ๆ วินาที โดยตัวเข็มวินาทีจะแสดงขึ้นเสมอ แม้อยู่ในโหมด Ambient ก็ตาม นอกจากนี้ทั้งตัวจอและเคสของ Apple Watch Series 10 จะมีมุมที่โค้งมนมากกว่ารุ่นก่อนหน้า

ซึ่งนอกจากจอจะใหญ่ขึ้นแล้ว ตัวเครื่องยังบางกว่ารุ่น 9 ถึง 10% บางลงเหลือ 9.7 มิลลิเมตร และเบากว่า 10% นอกจากนี้ยังมีลำโพงที่ออกแบบมาให้ใหม่โดยเฉพาะ โดยจะมีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม 30% และเป็นครั้งแรกที่ Apple Watch จะเล่นพวกเสียงจากสื่อต่าง ๆ ได้ เช่น เพลง หรือพอดแคสต์ เป็นต้น

ฝาหลังเป็นโลหะ ซึ่งผสานตัวเข้ากับเสาอากาศ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลลูลาร์ และทนน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร มาพร้อมกับมาตรวัดความลึกในตัว แถมมีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิของน้ำมาให้อีกด้วย และยังได้เพิ่มแอพ Tides สำหรับการเล่นเซิร์ฟ ตกปลา และการติดตามใต้น้ำอื่น ๆ รวมไปถึงแอป Oceanic Plus สำหรับนักดำน้ำตื้นมาให้

ตัวเรือนใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 95% และผลิตด้วยไฟฟ้าหมุนเวียน 100% ทางบริษัทระบุว่าไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนใด ๆ ระหว่างการผลิต

ด้านชิปประมวลผลเองก็เป็นของใหม่ โดยจะใช้ตัวชิปที่ชื่อว่า S10 SIP (System in Package) ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อน ตัวแบตเตอรี่อึดกว่าเดิม ใช้ได้นาน 18 ชั่วโมง และสามารถชาร์ตเต็ม 80% ได้ใน 30 นาที

สำหรับด้านฟีเจอร์การใช้งานใหม่ ๆ จะเป็นรุ่นแรกที่จะมีระบบ "ติดตามภาวะหยุดหายใจขณะหลับ" ซึ่งใช้เทคโนโลยี Machine Learning เพื่อค้นหาความผิดปกติของการหายใจในช่วงกลางคืน แต่ระบบนี้ทาง Apple กำลังรอการอนุมัติจาก FDA อยู่

ประมวลผลด้วยระบบ watchOS 11 ที่จะมาพร้อมด้วยลูกเล่นที่หลากหลายขึ้น รวมไปถึงแอป Vitals ใช้สำหรับตรวจสอบเมตริกในช่วงข้ามคืน โหลดแผนการเทรนนิ่งใหม่ ๆ รวมไปจนถึงข้อมูลของการตั้งครรภ์

Apple Watch Series 10 มีให้เลือก 2 รุ่น 2 ราคา รุ่น GPS ราคา 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,600 บาท ส่วนรุ่น GPS + Cellular จะมีราคาอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 16,900 บาท มีให้เลือก 3 สี สีดำเจ็ทแบล็ก, โรสโกลด์, และอะลูมิเนียมสีเงิน

ส่วนสายนาฬิการุ่นใหม่ จะเป็นการจับมือร่วมกับทางแบรนด์ของ Nike และ Hermès

แหล่งที่มา : https://youtu.be/uarNiSl_uh4

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ