TNN Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16

TNN

Tech

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนท้าชน Apple ที่เปิดตัว iPhone 16 ในงาน Apple Event 2024

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า บริษัท หัวเว่ย (Huawei) วางแผนเตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท โดยจะจัดขึ้นหลังงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนของบริษัท แอปเปิล (Apple) เพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งสมาร์ตโฟนตัวใหม่นี้ คาดว่าจะชูจุดเด่นในเรื่องของความทนทาน 


กำหนดการดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยริชาร์ด หยู (Richard Yu) หัวหน้ากลุ่มผู้บริโภคของบริษัท หัวเว่ย (Huawei) ซึ่งได้ประกาศข่าวการเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 10 กันยายนนี้ บนแพลตฟอร์ม Weibo ของจีน โดยคาดว่าจะเผยโฉม "ผลิตภัณฑ์ล้ำยุค" ที่ใช้เวลาพัฒนาและลงทุนถึง 5 ปี ซึ่งสอดคล้องกับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ หัวเว่ย (Huawei) มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับได้ถึง 2 ครั้งรุ่นแรกของโลก ที่พร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์ 


นอกจากพัฒนาสมาร์ตโฟนแบบใหม่ บริษัทกำลังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Aito M9 รองรับผู้โดยสาร 6 ที่นั่ง จากรุ่นก่อนหน้านี้มี 5 ที่นั่ง อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างเป็นทางการ


ปัจจุบันในประเทศจีน บริษัท หัวเว่ย (Huawei) มียอดขายแซงแอปเปิล (Apple) และส่งผลให้บริษัทกลายเป็นกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ 5 อันดับแรก และความตั้งใจเปิดตัวสมาร์ตโฟนในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันสะท้อนความมุ่งมั่น และแบรนด์ที่แข็งแกร่งของบริษัท หัวเว่ย (Huawei)ในประเทศจีน


นอกจากนี้คาดว่า หัวเว่ย (Huawei) อาจทำการอัปเกรดระบบปฏิบัติ HarmonyOS ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ ในด้านของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ รวมไปถึงการเปิดตัว Smart Watch ที่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์แบบใหม่ เหมาะสมสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพ


ที่มาของข้อมูล Finance.yahoo.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ