TNN มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

TNN

Tech

มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

มนุษย์ที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

Jonny Davies หรือ JD Stunts สตั๊นท์นักทำลายสถิติมืออาชีพวัย 32 ปี ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records กลายเป็นคนที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!

Jonny Davies หรือ JD Stunts สตั๊นท์สายขับมอเตอร์ไซต์ลีลา นักทำลายสถิติมืออาชีพวัย 32 ปี ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records กลายเป็นคนที่โดน “มอเตอร์ไซค์ลาก” เร็วที่สุดในโลก !!


A Man Getting Dragged by a Motorbike หรือ “คนที่โดนมอเตอร์ไซค์ลาก” คือหนึ่งในรายการสถิติของ Guinness World Records ที่ว่าด้วยเรื่องของการทดสอบความสามารถในการทนต่อความเร็ว และแรงดึงดูดจากการถูกลากด้วยมอเตอร์ไซค์  


สถิติล่าสุดของรายการนี้ ถูกทำไว้เมื่อปี 1999 โดย Gary Rothewell โดยเขาสร้างสถิติในการปล่อยให้ตัวเองถูกลากด้วยมอเตอร์ไซค์ ด้วยความเร็ว 251.54 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


การทำสถิติรายการนี้ คนขับมอเตอร์ไซต์ จะต้องกระโดดออกจากตัวรถมาอยู่ด้านท้าย โดยที่ตัวมอเตอร์ไซต์จะยังคงวิ่งต่อไปได้ ก่อนจะกระโดดขึ้นตัวรถในตอนท้าย เป็นอันจบการทำสถิติ ซึ่งนอกจากจะต้องทำทุกขั้นตอนให้ถูกต้องสมบูรณ์แล้ว สิ่งที่วัดว่าจะสามารถได้รับการบันทึกสถิติ จะขึ้นอยู่กับความเร็วของตัวรถในขณะที่คนขับกำลังถูกลากอยู่


กว่า Davies จะทำลายสถิติในรายการนี้ได้สำเร็จ เขาต้องทำมันถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเขาทำความเร็วได้ 248.928 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่ายังไม่เร็วพอ ก่อนที่เขาจะลองอีกครั้ง และทำลายสถิติในรายการดังกล่าวไปได้สำเร็จ ด้วยความเร็ว 256.725 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา ณ รันเวย์ของสนามบิน Elvington Airfield ใน Yorkshire ประเทศอังกฤษ


นอกจากการฝึกฝน และความกล้าในการทำลายสถิติในรายการนี้แล้ว สิ่งที่ทำให้ Davies ประสบความสำเร็จ ยังเกิดขึ้นมาจากมอเตอร์ไซต์ที่ถูกดัดแปลงพิเศษ และรองเท้าบู๊ทติดสกีที่ถูกทำขึ้นมาโดยเฉพาะ


รองเท้าบู๊ทที่ถูกนำมาใช้เพื่อทำลายสถิตินี้ เป็นรองเท้าบู๊ทติดขาสกีทำขึ้นจากไททาเนียม โดย Davies จะใช้ส่วนของสกีในจังหวะที่ต้องถูกมอเตอร์ไซค์ลากเท่านั้น


ในส่วนของตัวมอเตอร์ไซค์ Davies ใช้ Ninja H2 SX ของแบรนด์ Kawasaki ที่ได้ถูกปรับแต่งพิเศษ ให้มีคันเร่งอยู่ที่ด้านหลังตัวรถ มีราวให้จับตรงส่วนท้าย ติดตั้งระบบกันสะเทือนตรงพวงมาลัยของ BG Motorsport และยังได้ปรับแต่งกันชนจาก R&G เพื่อรักษาตัวรถในกรณีที่เกิดการล้มขึ้นเอาไว้อีกด้วย


"ผมรู้สึกเร็วมากจนเท้าซ้ายของผมลอยขึ้นกลางอากาศ และผมคิดว่ามันคงทำลายสถิติแล้ว เพราะผมไม่อยากทำแบบนี้อีก”


ปัจจุบันถ้านับรายการนี้ไปด้วย Jonny Davies ได้ทำลายสถิติของ Guinness World Records ไปถึง 3 รายการด้วยกัน ประกอบไปด้วย “Fastest Motorcycle Handlebar Wheelie” การยกแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุด โดยเขาทำสถิติไว้ที่ 174 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในปี 2022


และอีกรายการคือ “The Most Donuts Around A Motorcycle Performing A Wheelie” หรือ การยกล้อรถให้ตัวล้อหมุนรอบได้มากที่สุด ซึ่งเขาทำให้ล้อหมุนต่อเนื่องจนครบ 10 รอบ ในปี 2022 เช่นเดียวกัน


แหล่งที่มา : https://newatlas.com/motorcycles/dragged-behind-motorcycle-record/

ข่าวแนะนำ