TNN Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

TNN

Tech

Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

Dyson เปิดตัว 2 เทคโนโลยีอุปกรณ์ทำความสะอาด ทั้งเครื่องถูพื้นอัจฉริยะเครื่องแรก Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

ไดสัน (Dyson) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษ จัดงานเปิดตัว 2 เทคโนโลยีอุปกรณ์ทำความสะอาดจาก Dyson ทั้งเครื่องถูพื้นอัจฉริยะ ไดสัน วอช จีวัน (Dyson WashG1) และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ไดสัน ทรีซิกตี วิส เนฟ (Dyson 360 Vis Nav) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ก่อนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ด้วยราคา 26,900 บาท และ 43,900 บาท 


เครื่องถูพื้นอัจฉริยะ Dyson WashG1

วินตัน ลี (Wynton Lee) วิศวกรออกแบบอาวุโส (Senior Design Engineer) ของ Dyson หนึ่งในผู้รับผิดชอบการพัฒนาเครื่องถูพื้น ได้อธิบายว่า เครื่องถูพื้น Dyson WashG1TM ออกแบบมาทำความสะอาดพื้น ดักจับสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งในคราวเดียว ทำให้สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างถูกสุขลักษณะ โดยมีถังน้ำสะอาดขนาด 1 ลิตร ที่ครอบคลุมพื้นที่ 290 ตารางเมตร 


Dyson WashG1TM ใช้การผสานระหว่างเทคโนโลยีการทำความสะอาดด้วยน้ำ การดูดซับ และการคัดแยกสิ่งสกปรก ด้วยลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์แบบคู่ที่หมุนในไปในทิศทางตรงกันข้าม เพื่อขจัดสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งโดยอัตโนมัติแบบพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ ปั๊มส่งน้ำสะอาดจะควบคุมและปรับปริมาณน้ำที่ส่งไปยังลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์ ผ่านจุดปล่อยน้ำ 26 จุด ทำให้การดูแลรักษาเป็นไปอย่างถูกสุขอนามัยมากขึ้น 



หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

ในงานเดียวกัน ยังได้ ออย ยัน หนิง (Ooi Yan Ning) ผู้รับผิดชอบการพัฒนาหุ่นยนต์ (Robotics Product Owner) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Dyson 360 Vis Nav ว่าเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปถึง 6 เท่า ด้วยเทคโนโลยี ที่เรียกว่า สแลม (Simultaneous Localization and Mapping: SLAM) ของ Dyson ที่มาพร้อมกับระบบการมองเห็นครอบคลุมทั้ง 360 องศา สามารถจดจำตำแหน่งที่ทำความสะอาดไปแล้วและตรวจจับตำแหน่งที่ควรเข้าไปทำความสะอาดได้


Dyson 360 Vis Nav ติดตั้งระบบประมวลผลระดับสูง ที่จะประเมินและเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ระบุตำแหน่งภายในระยะ 71 มิลลิเมตร ทั้ง 26 ตัว ที่ทำงานเฉพาะทางต่างกัน สามารถตรวจจับฝุ่น หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และตรวจจับผนังเพื่อเข้าทำความสะอาดได้ครบทุกซอกทุกมุม และทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน MyDyson™ เพื่อการสั่งงานและทำความสะอาด และช่วยให้ผู้ใช้สร้างพื้นที่, ปรับแต่ง, และกำหนดเวลาที่ต้องการให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดภายในบ้านได้ตามต้องการ


ทั้งนี้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav™ มีระบบช่วงล่างแบบ Dual Link Suspension ทำให้สามารถปีนขึ้นสูงได้ 21 มิลลิเมตร และด้วยโครงร่างแบบต่ำ ทำให้สามารถเข้าทำความสะอาดใต้เฟอร์นิเชอร์ที่มีช่องสูงไม่ต่ำกว่า 9.9 เซนติเมตร 



โดย Dyson WashG1 และ Dyson 360 Vis Nav จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ  นี้ โดย Dyson WashG1TM จะวางจำหน่ายในราคา 26,900 บาท และ Dyson 360 Vis Nav วางจำหน่ายในราคา 43,900 บาท


ข้อมูล Dyson (ประเทศไทย)

ข่าวแนะนำ