TNN จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร

TNN

Tech

จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร

จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร

จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร ขนาดเนื้อที่รวม 527,000 ตารางเมตร

รัฐบาลท้องถิ่นในเขตเศรษฐกิจท่าอากาศยานเจิ้งโจว (ZAEZ) มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ว่าจ้างบริษัทออกแบบ RSHP ประเทศอังกฤษ และสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรม TJAD ประเทศจีน ทำการออกแบบศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร โดยใช้ดิไซน์การออกแบบทันสมัย แต่สอดคล้องกับศิลปะวัฒนธรรมจีน


"ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนในประเทศจีน เราได้ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับองค์ประกอบทางวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ช่วยสร้างพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันก็โดดเด่นในฐานะแลนด์มาร์กแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย 


โดยเป้าหมายของเรา คือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านสถาปัตยกรรมที่ส่งเสริมการเชื่อมโยงระดับโลก และเฉลิมฉลองเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เพื่อสร้างประสบการณ์อันเปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับผู้มาเยือนทุกคน”  ริชาร์ด พอล (Richard Paul) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท RSHP กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน มีขนาดเนื้อที่รวม 527,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นห้องจัดนิทรรศการ 16 ห้อง โดยแต่ละห้องมีพื้นที่ประมาณ 12,500 ตารางเมตร จัดวางอยู่ทั้งสองข้างของโครงสร้างหลักตรงกลางยาว 1.7 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 อาคารหลัก แต่ทางเข้าหลัก ๆ แบ่งออกเป็น 3 แห่ง หากเทียบกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่มีพื้นที่ 280,000 ตารางเมตร ศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนมีขนาดใหญ่กว่าเกือบ 2 เท่า


การออกแบบพื้นที่ด้านในรองรับการเดินเชื่อมต่อไปยังห้องจัดนิทรรศการต่าง ๆ ด้วยความสะดวกสะบายด้วยระบบขนส่งทางเลื่อนไฟฟ้าภายในตัวอาคาร นอกจากห้องจัดนิทรรศการ พื้นที่ภายในยังถูกแบ่งเป็นร้านอาหาร โรงแรม และพื้นที่สาธารณะซึ่งตั้งอยู่ในชั้นล่างของทางเดินกลาง


โครงสร้างหลังคาโค้งลาดรองรับการใช้ความสว่างจากภายนอก การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าให้กับตัวอาคาร รวมไปถึงระบบจัดเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาบำบัดเป็นน้ำสะอาด และใช้ภายในตัวอาคาร สำหรับกำหนดการเปิดใช้งานศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวนยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ


จีนสร้างศูนย์การประชุมนานาชาติจงหยวน โครงสร้างอาคารยาวเกือบ 1.7 กิโลเมตร


ที่มาของข้อมูล DezeenRSHP

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ