TNN ทางเลือกใหม่ผู้ชายขี้เหงา แฟนสาว AI ออกเดทได้ ไม่ผิดหวัง

TNN

Tech

ทางเลือกใหม่ผู้ชายขี้เหงา แฟนสาว AI ออกเดทได้ ไม่ผิดหวัง

ทางเลือกใหม่ผู้ชายขี้เหงา แฟนสาว AI ออกเดทได้ ไม่ผิดหวัง

แฟนสาว​ AI ทางเลือกผู้ชายขี้เหงาและผิดหวังกับการออกเดท สามารถเป็นเพื่อนแชตคุยคลายเหงาได้ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน

บริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ลัชเอไอ (LushAI) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทเอเจนซี่นางแบบที่สร้างขึ้นจาก AI เหมือนมนุษย์มากที่สุดแห่งแรกของโลก เปิดบริการแฟนสาวที่สร้างจาก AI ให้ผู้ชายขี้เหงาและผิดหวังจากการออกเดทที่ไม่ราบรื่น บริษัทตั้งเป้าแข่งขันกับ OnlyFans แพลตฟอร์มบริการสร้างเนื้อหาออนไลน์สำหรับผู้ใหญ่ยอดนิยม


นางแบบที่สร้างจาก AI คนแรก ๆ ของบริษัทมีชื่อว่าเจนนี่ มีบุคลิกน่ารัก ลักษณะคล้ายคนเอเชีย โดยเบื้องหลังการพัฒนาเจนนี่ถูกขับเคลื่อนด้วยอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ สามารถเป็นเพื่อนแชตคุยคลายเหงาได้ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน รวมไปถึงการดาวน์โหลดรูปภาพ และวิดีโอของเจนนี่ไปเก็บไว้ดูแบบส่วนตัว โดยผู้ใช้บริการจ่ายเงินค่าบริการเพียง 10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 354 บาทต่อเดือนเท่านั้น แต่การจ่ายเงินต้องใช้เงินดิจิทัลสกุล Ethereum 


ยูนน์ผู้ก่อตั้งบริษัท ลัชเอไอ (LushAI) เปิดเผยว่าแรงบันดาลใจในการพัฒนาบริการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความเหงาของผู้ชายที่เพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากธุรกิจบริการต่าง ๆ ที่ช่วยคลายเหงา เช่น Onlyfans มีการเติบโตของผู้ใช้งานจำนวนมาก และทีมงานเชื่อว่าการใช้ AI สร้างนางแบบสามารถช่วยตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ ประกอบกับกระแสของการสร้างตัวตนแบบดิจิทัลที่มีความสมจริงถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน


นอกจากนี้ ยูนน์มองว่าในอนาคตอันใกล้ปัญญาประดิษฐ์จะเริ่มแข่งขันกับมนุษย์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และสุดท้ายก็สามารถสร้างมูลค่าแซงธุรกิจที่ใช้มนุษย์ได้ในที่สุด นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นว่าหากคุณดูนางแบบบนสมาร์ตโฟนในรูปแบบไฟล์ดิจิทัลจะพบว่าเหมือนมนุษย์จนแทบแยกไม่ออกทั้งบนแพลตฟอร์ม OnlyFans, Instagram และ Tiktok


ก่อนหน้านี้มีผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ AI สำหรับเป็นเพื่อนคุยออกมาหลายบริษัท เช่น Replika แอปพลิเคชันที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI สร้างเพื่อนคุยเสมือนจริงคอยรับฟัง เข้าใจ และเรียนรู้จากการสนทนากับผู้ใช้งานตลอดเวลา ทำให้คุณรู้สึกไม่เหงาและมีคนรับฟังอยู่เสมอ แอปพลิเคชัน Replika ได้รับความนิยมในช่วงที่เกิดการระบาดของ COVID-19 ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ถูกจำกัดการเดินทางและต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชัน Replika ภาพนางแบบที่ถูกสร้างขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์ AI ยังขาดความเหมือนจริง 


ปัจจุบันบริษัท ลัชเอไอ (LushAI) จดทะเบียนบริษัทในประเทศปานามาและประเทศสิงคโปร์ การทำงานของบริษัทใช้รูปแบบการสื่อสารทางไกล โดยบริษัทจะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการในพื้นที่สาธารณะบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเสี่ยงต่อการถูกเปิดเผยข้อมูลและละเมิดความเป็นส่วนตัว


ทางเลือกใหม่ผู้ชายขี้เหงา แฟนสาว AI ออกเดทได้ ไม่ผิดหวัง


ที่มาของข้อมูล Aljazeera

ที่มาของรูปภาพ LushAI

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ