TNN ZEEKR (ซีเคอร์) เปิดตัว ZEEKR X รถ EV แบบ Compact SUV หรู ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

TNN

Tech

ZEEKR (ซีเคอร์) เปิดตัว ZEEKR X รถ EV แบบ Compact SUV หรู ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

ZEEKR (ซีเคอร์) เปิดตัว ZEEKR X รถ EV แบบ Compact SUV หรู ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

ซีเคอร์ (ZEEKR) เปิดตัว ZEEKR X พรีเมียม คอมแพค เอสยูวี วิ่งไกล 540 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท พร้อมส่งมอบรถภายในเดือนสิงหาคมนี้

ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) หรือ ZEEKR Intelligent Technology เปิดตัวแบรนด์ “ZEEKR (ซีเคอร์)” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศแบรนด์เป็นกลุ่ม “รถไฟฟ้าพรีเมียม-ลักชูรี” ที่เน้นการใช้งานในเมืองและเติมเต็มความต้องการแบบใหม่ในหมู่ผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวและประกาศราคา ZEEKR X โกลบอล พรีเมียม คอมแพค เอสยูวี  เริ่มต้น 1,190,000 ล้านบาท โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบ พร้อมนวัตกรรมการขับขี่และแพลตฟอร์ม SEA อัจฉริยะ


ข้อมูล ZEEKR X รถยนต์ EV แบบพรีเมียม SUV 

ZEEKR X ทำตลาดในไทยทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ 


  1. 1. ZEEKR X Standard ที่มาพร้อมมอเตอร์เดี่ยว ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังการขับขี่ 272 แรงม้า และระยะทางในการขับขี่ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 540 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC 

  2. 2. ZEEKR X Flagship มาพร้อมกับมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด 428 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 543 นิวตันเมตร (N•m) อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.8 วินาที ระยะทางการขับขี่ที่ 470 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 


โดยทั้งสองรุ่น จะได้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 67 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ในขณะที่รุ่น Flagship จะเพิ่มล้อแบบ Forged Wheel ขนาด 20 นิ้ว พร้อม AR HUD, ไฟ Ambient Light และระบบเสียงรอบทิศทางจาก YAMAHA ทั้งหมด 13 ตำแหน่ง แต่ทั้งสองรุ่นจะได้อุปกรณ์ความปลอดภัยครบทั้งหมด


ในขณะที่ภายในห้องโดยสารของ ZEEKR X ได้ใช้สีทองแบบ Rose Gold ทั่วคัน ซึ่งประกาศว่าทำจากวัสดุคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หน้าจอกลางขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว มาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 8155 เพื่อรองรับการประมวลผลของตัวรถ โดยมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง (ZEEKR Advanced Driving Assistance System – ZEEKR AD) ซึ่งใช้กล้องความละเอียดสูง 5 ตัว เรดาร์ความยาวคลื่น 5 มิลลิเมตร และ เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว รวมถึงระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ (Automatic Lane Change – ALC) ระบบรักษาตำแหน่งในเลน (Lane Centering Control – LCC) ระบบแจ้งเตือนวัตถุในจุดบอด (Blind Spot Detection – BSD) ระบบแสดงภาพรอบตัวรถ (Around View Monitor – AVM) 


ZEEKR X มีตัวเลือกสีรถให้เลือกทั้งหมด 5 โทนสี ได้แก่ สีขาว (Crystal White) สีครีม (Palace Beige) สีเขียว (Pine Green) สีเทาเข้ม (Grid Grey) และสีเทา (Mist Grey) โดยประกาศราคา ZEEKR X Standard ราคา 1,199,000 บาท และ ZEEKR X Flagship ราคา 1,349,000 บาท


ZEEKR (ซีเคอร์) เปิดตัว ZEEKR X รถ EV แบบ Compact SUV หรู ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท


การตลาดของ ZEEKR X รถยนต์ EV แบบพรีเมียม SUV 

ZEEKR X เป็นรถเอสยูวี (SUV) ที่นิยามความหมายการออกแบบของตัวเองเป็นเหมือนสายฟ้าที่จะทลายกรอบการขับขี่เดิม จากแรงบันดาลใจการออกแบบในรูปแบบสแกนดิเนเวียผสมผสานเส้นสายที่สะอาดและความหรูหราที่โปร่งโล่ง ตัวรถให้มีขนาด ความกว้าง 4,432 มิลลิเมตร ความยาว 1,836 มิลลิเมตร ความสูง 1,566 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร และออกแบบขึ้นในแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า SEA Platform (Sustainable Experience Architecture) ซึ่งจะช่วยทั้งในด้านการขับขี่ สมรรถนะ การทรงตัว รวมถึงการลดเสียงรบกวนที่อาจเกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ของตัวรถ ซึ่งผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ตามมาตรฐาน EURO NCAP 


หลังจากที่ก่อตั้งในปี 2021 ZEEKR Intelligent Technology ได้ส่งออกรถ EV ทั่วโลก 240,000 คัน ภายใต้หลักการตลาด "A Luxury Technology Brand for a New Era" หรือผู้ผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี แห่งนวัตกรรมและการสำรวจสิ่งใหม่ ๆ ซึ่ง ZEEKR กำลังขายตลาดการส่งออกมายังไทยเช่นกัน โดยอิงจากข้อมูลของ ttb analytics ประเมินยอดขายรถยนต์ EV ในปี 2025 จะอยู่ที่ 103,182 คัน หรือขยายตัวร้อยละ 36.3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์อีวีเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 13.4 ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่ง ZEEKR ประเมินว่า กลุ่มรถ EV ระดับพรีเมียม-ลักชูรี ที่ยังไม่มีแบรนด์ใดทำตลาด 


เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) ZEEKR Intelligent Technology Head of Southeast Asia Region กล่าวว่าว่า “สำหรับตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยนั้น ZEEKR จะช่วยเข้ามาเติมเต็มเซกเมนต์ พรีเมียม-ลักชูรี ซึ่งเรามองเห็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการขาย และการบริการหลังการขายผ่านดีเลอร์รายใหญ่กว่า 6 ราย มี ZEEKR House 14 แห่งและจะขยายเพิ่มอีกกว่า 20 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเราตั้งเป้ายอดขายมากกว่าสองพันคันภายในสิ้นปี 2567 นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของลูกค้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี“


ZEEKR (ซีเคอร์) เปิดตัว ZEEKR X รถ EV แบบ Compact SUV หรู ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท


ข้อมูลและภาพจาก ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย)

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ