TNN MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว

TNN

Tech

MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว

MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว

ใครที่เป็นสายชอบตั้งแคมป์ เดินป่าชมธรรมชาติ น่าจะถูกใจไอเท็มชิ้นนี้ กับผลงาน “เครื่องไล่ยุงพกพา” ที่มีชื่อว่า โมซิการ์ด (Moziguard) ที่นอกจากจะทำหน้าที่ไล่ยุงได้แล้ว ยังสามารถแปลงร่างเป็นไฟฉาย และแบตเตอรี่สำรองให้เราได้ภายในตัวเดียว !

ใครที่เป็นสายชอบตั้งแคมป์ เดินป่าชมธรรมชาติ น่าจะถูกใจไอเท็มชิ้นนี้ กับผลงาน “เครื่องไล่ยุงแบบพกพา” ที่มีชื่อว่า โมซิการ์ด (Moziguard) ที่นอกจากจะทำหน้าที่ไล่ยุงได้แล้ว ยังสามารถแปลงร่างเป็นไฟฉาย และใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองให้เราได้ ภายในตัวเดียว !

MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว ภาพจาก Moziguard

เครื่องไล่ยุงตัวนี้  เป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันยุงครอบคลุมพื้นที่ในระยะ 3-9 เมตร ใช้งานได้ในระยะ 3-9 เมตร โดยตัวอุปกรณ์ ใช้เทคโนโลยีการทำความความร้อนเซรามิก เอ็มซีเอช (MCH-Metal Ceramic Heater) เพื่อให้ความร้อนกับแผ่นไล่ยุง เพื่อปล่อยสารไล่ยุงออกมาได้อย่างรวดเร็ว


ตัวอุปกรณ์นี้ มีจอแสดงผล ที่แสดงการตั้งค่าแบตเตอรี่ และอุณหภูมิ ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่แตกต่างกัน และมีน้ำหนักเบา ทำให้พกพาและใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวก

MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว ภาพจาก Moziguard

ภายในตัวอุปกรณ์ ยังมีแบตเตอรี่ลิเทียมขนาด 10,000 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) ช่วยเพิ่มความทนทานในการใช้งาน สามารถป้องกันยุงอย่างต่อเนื่องสูงสุด 20 ชั่วโมงในโหมดความร้อนต่ำ หรือราว 110 องศาเซลเซียส และนานถึง 13 ชั่วโมงบนโหมดความร้อนสูง หรือราว 165 องศาเซลเซียส


และนอกจากความสามารถในการไล่ยุงแล้ว อุปกรณ์ตัวนี้ยังสามารถทำหน้าที่เป็นพาวเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอรี่สำรองให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้


MoziGuard เครื่องไล่ยุงพกพา มาพร้อมไฟฉายและพาวเวอร์แบงก์ในตัว ภาพจาก Moziguard

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องไล่ยุงพกพา และแบตเตอรี่สำรองให้ผู้ใช้งานได้ ตัวอุปกรณ์ยังมีการติดตั้งไฟฉาย ที่สามารถเลือกโหมดการส่องสว่างได้ถึง 3 ระดับ ได้แก่ ความสว่างระดับ 5 ลูเมน ที่ให้แสงแบบอ่อนโยน ความสว่างระดับ 100 ลูเมน ที่ให้แสงเพียงพอไม่จ้าจนเกินไป และความสว่าง 1200 ลูเมน ที่ให้แสงสว่างจ้าสำหรับใช้งานกลางแจ้ง และยังมีโหมดแสง UV มาให้ด้วย


โดยปัจจุบันผลงานชิ้นนี้ได้มีการเปิดระดมทุนแล้ว โดยสตาร์ตอัปในชื่อเดียวกันคือ โมซิการ์ด (Moziguard) บนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ตเตอร์ (KickStarter) สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 89 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3,300 บาท



ข้อมูลจาก trendhunterkickstarter

ข่าวแนะนำ