TNN Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024

TNN

Tech

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024 ปรับสีของไอคอน และรายละเอียดอื่น ๆ บนหน้าจอ

ปีนี้ iOS 18 มาพร้อมกับความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอแอปพลิเคชันการใช้งาน ปรับสีของไอคอน และรายละเอียดอื่น ๆ บนหน้าจอ Control Center ปรับแต่งหน้าตาใหม่ แยกเครื่องมือต่าง ๆ เป็นกลุ่ม ๆ ใช้งานง่ายมากขึ้น ปรับแต่งการใช้งานได้ตามความต้องการ นักพัฒนาสามารถเพิ่มปุ่มลงไปในหน้าจอการใช้งาน Control Center ได้จากแอปพลิคชันที่กำลังพัฒนา


หน้าจอ Lock Screen สามารถสลับการใช้งานได้ นอกจากนี้มาพร้อมความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่น ให้เพื่อนดูสมาร์ตโฟนก็สามารถปิดการใช้งานแอปพลิเคชันบางแอปพลิเคชันได้ และไม่สามารถค้นหาหรือเจอแอปพลิเคชันนั้นได้


ระบบส่งข้อความ iMessage ปรับแต่งข้อความพร้อมภาพอิโมจิลงไปได้พร้อมกับข้อความ ตั้งแต่เวลาส่งข้อความ ขีดเส้นใต้ให้กับข้อความ ใส่ลูกเล่น Text Effect พร้อมคำแนะนำในการใช้งานว่าควรใช้ Text Effect รูปแบบไหนกับข้อความต่าง ๆ


ระบบส่งข้อความขอความช่วยเหลือได้จากระบบส่งข้อความ iMessage แม้จะไม่มีสัญญาณมือถือสามารถส่งผ่านดาวเทียมได้เลย รวมไปถึงการส่ง SMS ก็ทำได้เช่นเดียวกัน


อีเมล เพิ่มความสามารถตั้งค่าหมวดหมู่ของอีเมลต่าง ๆ เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น สามารถนำอีเมลธุรกิจเดียวกันมาจัดเรียงต่อกัน เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น แต่ก็ยังมีปุ่ม All Email อยู่เหมือนเดิม


แผนที่ Maps การเดินบนภูเขาทางที่ยากลำบากทำได้ง่ายขึ้น


Wallet กระเป๋าเงิน สามารถโอนเงินผ่านสมาร์ตโฟนเพียงแค่แตะมือถือใกล้กัน เฉพาะประเทศที่รองรับ Apple Pay ยังไม่มีประเทศไทย


Game Mode บนสมาร์ตโฟน iPhone รองรับเกมรูปแบบต่าง ๆ ที่ใช้กราฟิกสูง


Photo ปรับแต่งการแสดงผลใหม่ดีไซน์ใหม่ รวมทุกอย่างเอาไว้ในหน้าเดียว แยกอัลบัมชัดเจน จัดเรียงรูปภาพตามวันที่ ฟิวเตอร์รูปภาพที่ไม่ต้องการออกไป แสดงภาพวันนี้ในอดีต จัดเรียงรูปอัตโนมัติ เช่น ภาพไปเที่ยว และภาพสัตว์ แสดงภาพแบบ AutoPlay พร้อมแชร์ให้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น จัดเรียงรูปภาพตามใบหน้าของคน


สำหรับ iPhone รุ่นที่รองรับ iOS 18 เริ่มจาก 
iPhone SE รุ่นที่ 2 และรุ่นที่ 3 
iPhone XR ไปถึง iPhone XS
iPhone 11 จนไปถึง iPhone 11 Pro Max
iPhone 12 ขึ้นไปจนถึง iPhone 12 Pro Max 
iPhone 13 ขึ้นไปจนถึง iPhone 13 Pro Max 
iPhone 14 ขึ้นไปจนถึง iPhone 14 Pro Max 
iPhone 15 ขึ้นไปจนถึง iPhone 15 Pro Max 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง