TNN Apple เปิดตัว visionOS 2 อัปเดต Apple Vision Pro

TNN

Tech

Apple เปิดตัว visionOS 2 อัปเดต Apple Vision Pro

Apple เปิดตัว visionOS 2 อัปเดต Apple Vision Pro

Apple เปิดตัว visionOS 2 สำหรับ Apple Vision Pro ในงาน WWDC 2024 พร้อมเตรียมวางจำหน่ายประเทศแถบเอเชียเพิ่ม !?

Apple เปิดตัว visionOS 2 อัปเดต Apple Vision Pro


ในงาน WWDC 2024 ของ Apple ที่จัดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Apple ได้มีการประกาศอัปเดต OS บนไลน์อุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างครบครัน โดย OS แรกที่ทาง Apple หยิบยกมาเปิดตัวก่อนใครนั่นก็คือ "visionOS 2" ของอุปกรณ์อย่าง Apple Vision Pro 


visionOS 2 จะทำให้ผู้ใช้ Apple Vision Pro เข้าถึงคุณสมบัติที่ช่วยยกระดับการมีส่วนร่วมกับการประมวลผลเชิงมิติพื้นที่ให้มากขึ้น ทั้งฟังก์ชันการแปลงรูปภาพให้เป็น 3D, การใช้คำสั่งมือที่เข้าใจง่ายเพื่อเข้าถึงมุมมองบ้าน และข้อมูลสำคัญได้อย่างสะดวกเพียงแค่เหลือบตามอง

ความสามารถใหม่ๆ สำหรับจอภาพเสมือน Mac ที่จะมีความละเอียดเทียบเท่าจอ 4K สองจอ และทำให้เป็นจอแบบอัลตร้าไวด์ได้, โหมดเดินทางใหม่ที่จะไม่จำกัดแค่เครื่องบิน แต่จะมีสำหรับรถไฟด้วย และการใช้งานในฐานะผู้ใช้ทั่วไป ตลอดจนการปรับปรุงใหม่ๆ ให้กับแอปทำสมาธิ, Safari และ Apple TV และอีกมากมาย

อีกเรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งทาง Apple ประกาศออกมาในงาน คือการเปิดตัว API ของ Apple Vision Pro เพิ่มให้กับนักพัฒนา ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปให้ใช้งานพร้อมกัน 2 แอปได้แล้ว มาพร้อมชุดเครื่องมือใหม่ TableTopKit สำหรับเกม และ API ใหม่สำหรับองค์กร

ณ ตอนนี้บน App Store มีแอปที่ออกแบบมาสำหรับ Apple Vision Pro มากกว่า 2,000 รายการ และยังใช้ได้กับแอป iOS และ iPadOS กว่า 1.5 ล้านแอป

visionOS 2 จะมาพร้อมคุณสมบัติคำบรรยายสด ช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไป คนหูหนวกหรือมีปัญหาในการได้ยิน สามารถติดตามคำพูดในการสนทนาสดและเสียงจากแอปต่างๆ ได้อีกด้วย

visionOS 2 มีกำหนดอัปเดตช่วงปลายปี 2024 นี้ฟรี โดยนอกจากการมาของ visionOS 2 แล้ว ทาง Apple ยังได้ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Apple Vision Pro ในประเทศต่าง ๆ เพิ่ม ประกอบไปด้วย จีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

รวมไปถึงประเทศอย่างออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนีและสหราชอาณาจักร ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 12 กรกฎาคมเช่นเดียวกัน


แหล่งที่มา TNN Tech

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ