TNN Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI

TNN

Tech

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI

Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดยกเครื่อง OS พร้อมควบรวมปัญญาประดิษฐ์ AI ในระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน

บริษัท Apple เตรียมจัดงาน WWDC 2024 คาดใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI ดาวเด่นในงาน หลังจากปล่อยให้บริษัทคู่แข่ง เช่น Microsoft และ Google เปิดตัวความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ใหม่ ๆ มาก่อนหน้านี้ โดยนักวิเคราะห์และแฟนคลับผลิตภัณฑ์ของ Apple เชื่อว่าจะมีการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 18 พร้อมควบรวมความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ AI  ระบบปฏิบัติการ iPadOS 18,  WatchOS, MacOS และ VisionOS 


ภายในงาน WWDC 2024 ที่จะเกิดขึ้นคาดว่าบริษัท Apple เตรียมก้าวกระโดดครั้งใหญ่เพื่อแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งในเทคโนโลยี Generative AI หรือการใช้ปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย เช่น รูปภาพ วิดีโอ เสียง และข้อความ แม้ว่าบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024 


สำหรับกำหนดการของงาน WWDC 2024 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ โดยไฮไลท์ของงานจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10 มิถุนายน


ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจาก มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ออกมาว่าบริษัท Apple ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท OpenAI ผู้นำด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อนำปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT มาใช้งานในระบบปฏิบัติการ iOS 18 รวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ Gemini AI จากบริษัท Google เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะเป็นอัปเกรด Siri ระบบสั่งการด้วยเสียงอัจฉริยะครั้งใหญ่


สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 18 และ iPadOS 18 คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดให้รองรับ GMSA หรือ Rich Communications Service โปรโตคอลการรับส่งข้อความขั้นสูงที่มีความปลอดภัยมากกว่าการส่ง SMS เนื่องจากมีการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง ช่วยให้ส่งข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นด้วยภาพ วิดีโอ และคลิปเสียงที่มีความละเอียดสูง ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2023 รวมไปถึง Apple Music ที่อาจสร้างเพลย์ลิสต์อัตโนมัติโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ OpenAI


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้เป็นเพียงข่าวลือและการคาดการณ์โดยนักวิเคราะห์และแฟนคลับผลิตภัณฑ์ของ Apple เท่านั้น สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์อาจต้องรอดูรายละเอียดอย่างเป็นทางการภายในงาน WWDC 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้น


ที่มาของข้อมูล Engadget.comApple

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ