TNN แนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ UDX Airwolf ใบพัดแบบปรับทิศทางได้และทำความเร็ว 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

TNN

Tech

แนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ UDX Airwolf ใบพัดแบบปรับทิศทางได้และทำความเร็ว 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ UDX Airwolf ใบพัดแบบปรับทิศทางได้และทำความเร็ว 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ UDX Airwolf ใบพัดแบบปรับทิศทางได้และทำความเร็ว 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

บริษัท ยูดีเอ็กซ์ (UDX) สตาร์ตอัปในประเทศเช็ก เปิดตัวแนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ยูดีเอ็กซ์ แอร์วูล์ฟ (UDX Airworlf) รองรับการบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง พร้อมความพิเศษด้วยระบบขับเคลื่อนใบพัดแบบปรับทิศทางได้ ช่วยให้การบินทำได้คล่องแคล่วมากขึ้นราวกับนกฮัมมิ่งเบิร์ด นกที่เล็กที่สุดในโลก ตามแนวคิดที่บริษัทนำเสนอ 


โครงสร้างของมอเตอร์ไซค์บินได้ยูดีเอ็กซ์ แอร์วูล์ฟ (UDX Airworlf) มีน้ำหนัก 230 กิโลกรัม มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 3 วินาที รวมไปถึงทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นระดับความเร็วเทียบได้กับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน (Formula 1) ซึ่งมีความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 200-350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์บินได้ยูดีเอ็กซ์ แอร์วูล์ฟ (UDX Airworlf) อยู่ที่ระบบขับเคลื่อนใบพัดแบบปรับทิศทางได้ช่วยให้การยกตัวบินขึ้นกลายเป็นเรื่องง่าย และบริษัทยืนยันว่าวิธีการนี้ประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ช่วยให้มอเตอร์ไซค์บินได้เดินทางได้ระยะไกลมากขึ้น


ปัจจุบันบริษัทได้ออกแบบมอเตอร์ไซค์บินได้ยูดีเอ็กซ์ แอร์วูล์ฟ (UDX Airworlf) เสร็จเรียบร้อยแล้วบนคอมพิวเตอร์ และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาต้นแบบขนาดเล็ก หรือขนาดประมาณหนึ่งในสี่ส่วนของมอเตอร์ไซค์บินได้ของจริง ซึ่งบริษัทใช้ต้นแบบที่ถูกพัฒนาขึ้นทดสอบระบบขับเคลื่อนใบพัดแบบปรับทิศทางได้ รวมไปถึงทดสอบความเสถียรและความคล่องตัวในการทดสอบบิน


หากการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ บริษัทได้ตั้งราคาของมอเตอร์ไซค์บินได้ยูดีเอ็กซ์ แอร์วูล์ฟ (UDX Airworlf) เอาไว้ที่ 320,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,757,900 ล้านบาท ซึ่งนับว่าราคาสูงและอาจเหมาะสมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและรูปแบบการเดินทางแบบใหม่ เพิ่มเติมจากรถยนต์ส่วนตัวที่มีใช้งานปกติอยู่แล้วที่บ้าน


ปัจจุบันนี้การเปิดตัวแนวคิดมอเตอร์ไซค์บินได้ ในลักษณะของโฮเวอร์ไบค์ หรือมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมใบพัดให้สามารถบินยกตัวลอยจากพื้นอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ และมีหลายบริษัทกำลังพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่ เช่น บริษัท Lazareth Auto Moto ที่เปิดตัวมอเตอร์ไซค์บินได้เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน และบริษัท Mayman Aerospace หรือชื่อเดิม Jetpack Aviation ก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยีนี้และได้รับความสนใจจากหน่วยงานด้านการทหารของสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก



ที่มาของข้อมูล Newatlas

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ