TNN อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าตัวเองเป็น "มนุษย์ต่างดาว" แต่ไม่มีใครเชื่อเขา พร้อมเผยมนุษย์กลุ่มแรกจะเดินทางไปถึงดาวอังคารภายใน 10 ปี

TNN

Tech

อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าตัวเองเป็น "มนุษย์ต่างดาว" แต่ไม่มีใครเชื่อเขา พร้อมเผยมนุษย์กลุ่มแรกจะเดินทางไปถึงดาวอังคารภายใน 10 ปี

อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าตัวเองเป็น มนุษย์ต่างดาว แต่ไม่มีใครเชื่อเขา พร้อมเผยมนุษย์กลุ่มแรกจะเดินทางไปถึงดาวอังคารภายใน 10 ปี

อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าตัวเองเป็น "มนุษย์ต่างดาว" แต่ไม่มีใครเชื่อ พร้อมเผยมนุษย์กลุ่มแรกจะเดินทางไปถึงดาวอังคารภายใน 10 ปี

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการ VivaTech 2024 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่าตัวเองเป็น "มนุษย์ต่างดาว แต่ไม่มีใครเชื่อผมเลย" และหากเขาพบหลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว ก็พร้อมโพสต์ข้อมูลหลักฐานดังกล่าวบนโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) โดยเป็นการตอบคำถามแบบติดตลก หลังจากถูกผู้ชมในรายการยิงคำถามว่า จริงไม่หรือไม่ที่เขาเป็นมนุษย์ต่างดาว ? 


นอกจากประเด็นมนุษย์ต่างดาว ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ อีลอน มัสก์ ยังเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวแผนการส่งมนุษย์ไปดาวอังคารที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 10 ปีข้างหน้า


"เป้าหมายระยะยาวของบริษัท สเปซ์เอ็ก (SpaceX) คือ การทำให้มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตเดินทางข้ามดวงดาว และพวกเราจำเป็นต้องกลายเป็นอารยธรรมที่อยู่บนดาวเคราะห์หลายดวง และมันจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโลกที่พวกเราทำได้" 


"อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่าทรัพยากรบนโลกมีจำกัด และความพยายามในการมีชีวิตรอดมันอยู่ภายในจิตสำนึกของมนุษย์พวกเราทุกคน" อีลอน มัสก์ กล่าวเพิ่มเติมเพื่ออธิบายแนวคิดการเดินทางไปดวงจันทร์หรือดาวอังคาร


ในระหว่างการสัมภาษณ์ อีลอน มัสก์ ยังได้เปิดเผยความคืบหน้าของการทำให้ปัญญาประดิษฐ์ GrokAI ที่บริษัทของเขากำลังพัฒนาอยู่ โดยเขาจะให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมแสดงความกังวลต่อการสร้างปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สามารถสร้างข่าวปลอม และเน้นย้ำความสำคัญของความซื่อสัตย์ การสร้างข้อมูลที่ถูกต้อง โดยมองว่า การทำงานของปัญญาประดิษฐ์ว่ามีลักษณะคล้ายการทำงานของสมองของมนุษย์ โดยแบ่งสมองออกเป็น 2 ฝั่ง คือ สมองส่วนที่ใช้ควบคุมสัญชาตญาณ และการควบคุมความรู้สึก ที่มีเยื่อหุ้มสมองทำหน้าที่ในการคิดและวางแผน ซึ่งคล้ายการวิธีการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ (AI)


สำหรับปัญญาประดิษฐ์ GrokAI ที่บริษัทของเขากำลังพัฒนาอยู่คาดว่าจะสามารถพร้อมแข่งขันกับปัญญาประดิษฐ์จากบริษัทคู่แข่ง เช่น ปัญญาประดิษฐ์ OpenAI และ Gemini ได้ภายในปีนี้ และเขาค่อนข้างกังวลกับแนวคิดการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทคู่แข่งในประเด็นต่าง ๆ


นอกจากนี้ อีลอน มัสก์ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในด้านของการศึกษา ซึ่งสามารถทำให้เด็กนักเรียนทุกคนมีอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ชื่อดังของโลกเป็นครูประจำตัวได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองของเด็กยังคงมีบทบาทในด้านของการอบรมคุณธรรมและจริยธรรม 


ที่มาของข้อมูลTimesofindia.indiatimes, Indiatoday.in, ndtv.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ