TNN เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน

TNN

Tech

เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน

เปิดตัว TikTok Shop Mall ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน

เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ครั้งแรกในไทย การันตีได้สินค้าของแท้จากแบรนด์ ค่าส่งฟรี คืนเงินใน 15 วัน สอดรับตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตดุเดือด

TikTok Shop เปิดตัว TikTok Shop Mall ครั้งแรกในประเทศไทย สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของ TikTok Shop ที่พบว่า ผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ได้รับการรับรอง (Certified Store) 


คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG, E-Commerce - TikTok Shop Thailand กล่าวว่า ผลการศึกษาของ TikTok Shop ยังพบว่าผู้บริโภคยินดีจ่ายเพื่อความสบายใจและมั่นใจว่าได้ซื้อสินค้าจากแบรนด์โดยตรง สิ่งนี้สะท้อนถึงภาพรวมและพฤติกรรมความเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ผู้บริโภคต่างมองหาสินค้าแท้ที่มีคุณภาพ โดย TikTok Shop Mall ได้ทดลองให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2567 มีร้านค้าเข้าร่วมแล้วกว่า 400 ร้าน ส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้วกว่า 100,000 ชิ้น ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยมได้แก่

- แฟชั่นและเครื่องประดับ (Fashion & Accessories)

- เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (Beauty & Personal Care)

- อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverages)

- เครื่องใช้ไฟฟ้า (Electronic Devices)

- เครื่องใช้ในครัวเรือน (Household Items)


สัญลักษณ์ "Mall" ของ TikTok Shop Mall  คือเครื่องหมายแสดงความมั่นใจกับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มสำหรับนักช้อปว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นของแท้ จากร้านค้าที่ได้รับการรับรอง รวมถึงสามารถคัดกรองและรู้ตัวตนผู้ขายที่น่าเชื่อถือได้อย่างง่ายดาย 


ไฮไลท์สำคัญสำหรับผู้ซื้อคือ เมื่อซื้อสินค้าภายใน TikTok Shop Mall และหากไม่พอใจในสินค้าผู้ซื้อสามารถคืนสินค้าและรับเงินคืนภายใน 15 วัน ในขณะที่ผู้ค้าหรือแบรนด์จะได้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นจากการเพิ่มการมองเห็นของผู้ซื้อ ตั้งแต่ Shoptab, Banner, Mall Entrance ฟรีค่าบริการจัดส่งไปจนถึง Landing Page นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าใน Mall โดยเฉพาะ เช่น Brand Canival, Brand Zone และที่สำคัญสำหรับร้านค้าใน Mall จะได้รับคูปองจัดส่งฟรีเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย 


สำหรับแบรนด์ที่จะเข้าไปใน TikTok Shop Mall จะต้องได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งต้องเป็นร้านค้าที่ผูกกับ TikTok Shop อยู่ , เป็นเจ้าของแบรนด์โดยตรง , รับเงื่อนไขของ TikTok Shop ได้ และมีประวัติผ่านเกณฑ์ 


คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ กล่าวอีกว่า "TikTok Shop ได้รับการจัดอันดับจาก Priceza Insight ให้เป็นผู้เล่นหลักของ Ecommerce Channel ในหมวด Marketplace TikTok Shop Mall เป็นมาร์เก็ตเพลสที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการให้กับผู้ซื้อได้โดยตรง ในทางกลับกันผู้ซื้อก็สามารถได้รับความมั่นใจว่าการใช้จ่ายของเขาต่อสินค้าและบริการได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการ  และด้วยระบบนิเวศของเราในฐานะแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ไทย ธุรกิจทุกขนาด และคอมมูนิตี้ผู้ใช้ในประเทศไทย เรามั่นใจว่า TikTok Shop Mall จะช่วยเติมเต็มเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย"


ทั้งนี้ Statista คาดการณ์การเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2567 ที่ประมาณ 11,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 420,000 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน Euromonitor คาดว่า Retail E-commerce ของไทยจะเติบโตเฉลี่ย 15.4% ในช่วงปี 2567-2570 ดังนั้น การตลาดออนไลน์และการสนับสนุนลูกค้าจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซ


ที่มาข้อมูล TikTok Shop ประเทศไทย

ข่าวแนะนำ