TNN Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF

TNN

Tech

Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF

Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF

Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็วเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว

อะโดบี (Adobe) บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบชื่อดังเปิดตัวผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant ในโปรแกรม Acrobat และ Reader ที่ใช้เปิดไฟล์เอกสาร PDF รูปแบบไฟล์เอกสารดิจิทัลที่ได้รับความนิยม โดยปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวสามารถช่วยสรุปใจความและตอบคำถามเกี่ยวกับไฟล์เอกสาร PDF ได้อย่างรวดเร็วเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว


ในระยะแรกผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant เปิดให้บริการในโปรแกรม Acrobat ส่วนโปรแกรม Reader จะเปิดให้บริการตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะเปิดให้เฉพาะผู้ที่สมัครสมาชิกการใช้งานโปรแกรม Reader เท่านั้น


ผู้ช่วย AI Assitant มีลักษณะการใช้งานคล้ายปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) เพื่อให้พร้อมที่จะสนทนาและคอยตอบคำถามต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสร้างข้อความรูปแบบต่าง ๆ เช่น อีเมล การนำเสนอชิ้นงาน การวิเคราะห์เอกสาร และการจัดทำรายงาน 


สำหรับความแตกต่างระหว่างปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant กับปัญญาประดิษฐ์อื่นๆ อยู่ตรงที่มันจะถูกติดตั้งเข้ากับโปรแกรม Acrobat และ Reader มาแล้วเรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกหรือติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งทำให้เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและใช้งานมากยิ่งขึ้น


บริษัทวางเป้าหมายให้ปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant รองรับการเข้าถึงไฟล์เอกสาร PDF หลายล้านไฟล์ โดยใช้ความสามารถในการสรุปข้อมูล เช่น ผู้ใช้งานต้องการสรุปข้อมูลในไฟล์เอกสารจำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่ซับซ้อน


นอกจากปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant บริษัท อะโดบี (Adobe) กำลังพัฒนาให้ปัญญาประดิษฐ์ทำงานร่วมกับวิดีโอภาพเคลื่อนไหว เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดวิดีโอรูปแบบต่าง ๆ นับเป็นอีกครั้งที่บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกตื่นตัวเรื่องเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI โดยก่อนหน้านี้บริษัท OpenAI ได้ทำการเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ SORA เพื่อรุกเข้าสู่ตลาดเนื้อหาออนไลน์ ซึ่งอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการผลิตคลิปวิดีโอ 


ที่มาของข้อมูล CNBC

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ