TNN แพงที่สุดในโลก Samsung Galaxy S24 Ultra ราคาเครื่องละ 2.66 ล้านบาท !!

TNN

Tech

แพงที่สุดในโลก Samsung Galaxy S24 Ultra ราคาเครื่องละ 2.66 ล้านบาท !!

แพงที่สุดในโลก Samsung Galaxy S24 Ultra  ราคาเครื่องละ 2.66 ล้านบาท !!

Samsung S24 Ultra PURE GOLD หรือ Samsung S24 Ultra รุ่นที่แพงที่สุดในโลกจากค่าย Caviar

แพงที่สุดในโลก Samsung Galaxy S24 Ultra  ราคาเครื่องละ 2.66 ล้านบาท !!


ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอ Samsung Galaxy S24 Ultra ราคาแพงเป็นอันดับ 2 ของ Caviar ไปแล้ว และเชื่อว่าแพงเป็นอันดับ 2 ของโลก ในราคาที่สูงมากถึง 15,070 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 580,000 บาท ใครสนใจสามารถเข้าไปตามอ่านย้อนหลังได้ที่นี่ >> [คลิก]


แต่สำหรับรุ่นที่มีราคาแพงเป็นอันดับ 1 ของ Caviar แบรนด์ลักซ์ชัวรีที่ชอบหยิบเอาอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ มาเพิ่มมูลค่าด้วยการปรับแต่งรูปลักษณ์ให้มีความสวยหรูมากขึ้น โดยเฉพาะการนำวัสดุล้ำค่าอย่างพวก ทองคำ เพชร หนังแท้ คาร์บอน หรืออุกกาบาต มาดัดแปลงเสมอ ๆ นั่นก็คือ Samsung S24 Ultra ที่มีชื่อรุ่นว่า PURE GOLD 


PURE GOLD  มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ฝาหลังของตัวเครื่อง ทำมาจากทองคำ 18K แกะสลักเป็นแบบนูนต่ำ โดยตัวลวดลายที่ทำออกมานั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมคลาสสิกของคอรินเทียน 


สถาปัตยกรรมคลาสสิกของคอรินเทียน ที่ว่า คือเสารูปแบบหนึ่งของสถาปัตยกรรมกรีกและโรมันโบราณ เป็นรูปแบบที่ถูกพัฒนาขั้นสุดท้ายของเสาแบบคลาสสิก 3 ประเภทหลัก และถือเป็นประเภทเสาที่มีความหรูหรามากที่สุด ความโดดเด่นของมันอยู่ที่ร่องเสาที่เรียวยาว และหัวเสาบรรจงตกแต่งด้วยลายใบอะแคนทัสและปลายโค้งงอ โดยสามารถพบได้ในหลายรูปแบบ ซึ่งฝาหลังของ PURE GOLD ก็มีลวดลายตามลักษณะนั้นเลย


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ PURE GOLD มีราคาสูงสุด ไม่ได้มาจากทองคำเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเพชรเนื้อธรรมชาติขนาด 0.2 กะรัต จำนวน 8 เม็ด ที่ถูกประดับอยู่ตำแหน่งต่าง ๆ ของตัวฝาหลังด้วย ซึ่งผลักให้มันมีราคาสูงถึง 74,790 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.6 ล้านบาท


PURE GOLD เป็นเพียง 1 ใน 17 แบบที่ทาง Caviar ออกแบบให้กับ Samsung Galaxy S24 เท่านั้น และถือเป็นรุ่นที่มีราคาสูงที่สุด โดยราคาเริ่มต้นถูกที่สุด ที่ทาง Caviar ออกแบบให้กับสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ มีราคาอยู่ที่ 8,770 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 311,000 บาท ประกอบไปด้วย 2 รุ่น หนึ่งคือ RAGE ทำจากคาร์บอนกรอบไทเทเนียม และสองคือ DARK LIGHT ทำจากไทเทเนียมที่ใช้ใช้ในขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ