TNN สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple "Wonderlust" Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

TNN

Tech

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple "Wonderlust" Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple Wonderlust Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

สรุปงาน Apple Event ที่มาในชื่อ “Apple Wonderlust” อีเวนต์ใหญ่ที่ไม่ใช่แค่เปิดตัว iPhone 15 แต่ยังมาพร้อม Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra รุ่นที่ 2 อีกด้วย

Apple Event ปีนี้ มาในชื่อแนวคิดว่า วันเดอร์ลัส (Wonderlust) เสมือนการเดินทางครั้งใหม่ของ Apple เพราะในงานครั้งล่าสุดนี้ มีทั้งการเปิดตัว iPhone 15, Apple Watch Series 9, และ Apple Watch Ultra 2 ที่ดูแล้วอาจจะมีคนพร้อมควักกระเป๋าตังค์กันในเร็ว ๆ นี้


Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

เริ่มต้นกันที่ Apple Watch Series 9 ที่ได้ชิปใหม่อย่าง เอสไนน์ ซิป (S9 SiP) เร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม พร้อมติดตั้งสิริ (Siri) ผู้ช่วยส่วนตัวมาภายในเครื่องแบบไม่ง้ออินเทอร์เน็ตอีกต่อไป เข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้ไวและลึกกว่าเดิม และเสริมการหาไอโฟนได้แม่นยำยิ่งขึ้นสำหรับคนขี้ลืม


โดยการยกเครื่องครั้งนี้ยังมีฟีเชอร์เด่นอย่าง ดับเบิล แท็บ (Double Tab) ที่จับการเคลื่อนไหวของมือที่กดนิ้วสองครั้งติดกันเพื่อป้อนคำสั่ง ทั้งการรับสาย วางสาย และปิดนาฬิกาปลุกอย่างแม่นยำ พร้อมสีใหม่เอาใจสายหวานอย่างสีชมพู ในราคาเริ่มต้น 15,900 บาท 

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple Wonderlust Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

นอกจากนี้ยังมี Apple Watch Ultra 2 ตามที่ลือกัน โดยการเปลี่ยนแปลงสำคัญเน้นไปที่การปรับปรุงชิปเป็น S9 SiP และหน้าจอใหม่ที่สว่างถึง 3,000 nits  พร้อมปรับปรุงการเก็บบันทึกการดำน้ำ มาในราคา 31,900 บาท

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple Wonderlust Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2


iPhone 15 และ iPhone 15 Plus

ต่อกันที่ไฮไลต์สำคัญอย่าง iPhone 15 ที่ได้ USB-C มาตามนัด พร้อมไดนามิก ไอแลนด์ (Dynamic Island) ที่แจ้งเตือนได้หลายอย่าง ได้จอสว่างขึ้นเป็น 2,000 nits ในที่กลางแจ้ง และได้สีใหม่ยกชุด ทั้งดำ ฟ้า เหลือง เขียว และชมพูพาสเทลน่ารักสดใส 


แม้ว่าจะไม่ได้มีขนาดจอใหม่ แต่ให้ขอบเครื่องโค้งมนมากขึ้น โดยยังคงใช้โครงแบบอะลูมีเนียมตามเดิม ส่วนกล้องมีการออกแบบใหม่ ซูมได้ 2 เท่า แม้ใช้กล้องหลัก ซึ่งยกระดับมาตรฐานเป็นความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


iPhone 15 จะได้ชิปใหม่เป็น A16 Bionic ที่ใช้ใน iPhone 14 Pro มาก่อน พร้อมยกระดับระบบฉุกเฉินเช่นโหมดโรดไซด์ แอสซิสแทนซ์ ไวร์ แซทเทลไลต์ (Roadside Assistance via Satellite) ที่ต่อกับดาวเทียมได้โดยตรง และส่วน USB-C ที่ได้มาก็สามารถต่อชาร์จ AirPods Pro ได้ด้วย 


iPhone 15 จะยังคงราคาเริ่มต้น 32,900 บาท และ iPhone 15 Plus ที่ได้จอใหญ่ขึ้นเป็น 6.7 นิ้ว ในราคาเริ่มต้น 37,900 บาท ซึ่งพร้อมขายใน 22 กันยายนนี้

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple Wonderlust Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

ส่วนพี่ใหญ่อย่าง iPhone 15 Pro และ Pro Max จะได้โครงนอกเป็นไทเทเนียมเกรดเดียวกับอุตสาหกรรมอวกาศ ทำให้ตัวเครื่องเบาลงแต่แข็งแรงกว่า iPhone 14 Pro ขอบจอบางลง แต่ยังคงหน้าจอขนาดเดิม  


การเปลี่ยนแปลงที่ปุ่มปิดเสียงได้กลายเป็น Action Button ซึ่งตั้งค่าได้ว่าจะให้การกดปุ่มนี้ทำอะไร และได้ชิปใหม่ที่ชื่อว่า A17 Pro ที่แรงกว่าไอโฟนรุ่นเดิมร้อยละ 10 พร้อมยกเครื่องกราฟิก ด้วย Pro-class GPU ที่แรงขึ้นร้อยละ 20 ทำให้การเล่นเกมลื่นขึ้นอย่างมาก


นอกจากนี้ยังให้เซนเซอร์รับภาพที่ใหญ่ขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัดและมีมิติดีกว่าเดิม และในรุ่น Pro Max จะได้เลนส์ซูม 5 เท่า ระยะโฟกัส 120 มิลลิเมตร มากที่สุดเท่าที่ Apple เคยมีมา


iPhone 15 Pro รองรับการใช้ USB 3 ที่เร็วกว่า และรองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K 60 เฟรมต่อวินาที และเป็นครั้งแรกที่ iPhone 15 Pro สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 3 มิติ ซึ่งจะดูผ่าน Apple Vision Pro ได้ในอนาคต โดยมีให้เลือก 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีไทเทเนียมดำ, ไทเทเนียมขาว, ไทเทเนียมน้ำเงิน และไทเทเนียมสีธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 41,900 บาท สำหรับรุ่น Pro และ 48,900 บาท สำหรับ Pro Max

สรุปงานเปิดตัวสินค้าใน Apple Wonderlust Event: iPhone 15, Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

การเปิดตัวสินค้าเพื่อความยั่งยืนของ Apple

โดยในปีนี้ Apple ได้เน้นการสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งการใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งใน Apple Watch และ iPhone พร้อมวัสดุรีไซเคิลแบบใหม่ ไฟน์ วูฟเวน (Fine Woven) ที่ใช้กับสายนาฬิกา Apple Watch Series 9 และกับอุปกรณ์เสริมของ iPhone 15 ด้วยเช่นกัน


และนี่ก็คือทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลที่เปิดตัวในครั้งนี้ ที่แม้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่น้อยกว่าปีก่อนหน้า แต่ว่าก็เพิ่มการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เหล่าแฟน ๆ ของแอปเปิลน่าจะถูกใจไม่น้อย


ที่มารูปภาพ Apple

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ