TNN ข่าวลือ ! Apple ปรับดิไซน์ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ใหม่ทั้งหมด

TNN

Tech

ข่าวลือ ! Apple ปรับดิไซน์ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ใหม่ทั้งหมด

ข่าวลือ ! Apple ปรับดิไซน์ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ใหม่ทั้งหมด

ข่าวลือ ! Apple ปรับเปลี่ยนดิไซน์ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ใหม่ทั้งหมด พร้อมชาร์จเร็วขึ้น

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงของบริษัท แอปเปิล (Apple) ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านของการออกแบบใหม่ทั้งหมด เช่น พื้นผิวสัมผัสด้านนอกของเครื่อง iPhone ทำจากวัสดุไทเทเนียมที่มีความทนทานสูง ขอบหน้าจอที่บางลง เพิ่มความเร็วในการชาร์จพลังงานไฟฟ้า สีภายนอกแบบใหม่ และการอัปเดตบางอย่างให้กับสายเคเบิล


ข้อมูลจากเว็บไซต์ 9to5Mac เว็บไซต์แหล่งข่าวด้านผลิตภัณฑ์แอปเปิลชื่อดังเปิดเผยว่าสายชาร์จ USB-C ของ iPhone 15 รองรับการชาร์จ 35W โดยมีความเร็วในการชาร์จมากกว่า iPhone รุ่นก่อน ๆ เช่น iPhone 13 รองรับการชาร์จ 23W และ iPhone 14 รองรับการชาร์จ 25W และ iPhone 14 Pro Max  รองรับการชาร์จ 27W  


อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าความเร็วในการชาร์จดังกล่าวยังคงใช้เวลาในการชาร์จถึง 2 ชั่วโมง ถึงจะชาร์จได้เต็ม 100% และดูใช้เวลาที่ช้าอยู่เมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ตโฟนคู่แข่ง Galaxy S23 Ultra ที่รองรับการชาร์จ 45W และใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ต่อการชาร์จได้เต็ม 100%


นอกจากนี้ในข่าวลือยังระบุอีกว่ามีเพียงสมาร์ตโฟนรุ่น iPhone 15 Pro เท่านั้นที่จะได้รับการเพิ่มความเร็วในการส่งข้อมูลของพอร์ต Thunderbolt 4 เป็นความเร็ว 40Gbps / 40,000Mbps ในขณะที่พอร์ต USB-C ของสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ยังคงใช้ USB 2.0 ที่ล้าสมัย ความเร็ว 480Mbps อย่างไรก็ตามข้อมูลต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการอาจต้องรอการเปิดตัว iPhone 15 และ iPhone 15 Pro ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้


ที่มาของข้อมูล Forbes.com

ที่มาของรูปภาพ Reuters 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ