TNN สรุปศึกใหม่ Threads ปะทะ Twitter อีลอน มัสก์ จะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ ?

TNN

Tech

สรุปศึกใหม่ Threads ปะทะ Twitter อีลอน มัสก์ จะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ ?

สรุปศึกใหม่ Threads ปะทะ Twitter อีลอน มัสก์ จะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ ?

สรุปลักษณะสำคัญของเธรดส์ (Threads) โซเชียลมีเดียแบบใหม่จากเมตา (Meta) ที่เกิดขึ้นมาเพื่อสู้กับทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ โดยเฉพาะ

สรุปศึกใหม่ Threads ปะทะ Twitter อีลอน มัสก์ จะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ ?

หลังจากที่เธรดส์ (Threads) เปิดตัวเพื่อมาแข่งกับทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยลักษณะการใช้งานที่แทบจะเหมือนกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา TNN Tech ได้ทำการทดสอบการใช้งาน Threads และสรุปข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้อง


ข้อมูลแอป Threads

แอปเธรดส์ เปิดตัว 6 กรกฎาคม 2023 และมีจำนวนผู้ใช้งาน 30 ล้านคน ภายใน 1 วัน หลังการเปิดตัว และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฟีเชอร์สำคัญคือการโพสต์ที่จำกัดจำนวนอักษรไว้ที่ 500 ตัว โดยไม่สามารถแก้ไขโพสต์ได้ และไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวได้


นอกจากนี้ยังรองรับการโพสต์รูปภาพได้ไม่เกิน 10 รูป และจำกัดความยาววิดีโอไว้ที่ 5 นาที โดยตัวแอปจะเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลในด้านสุขภาพ, ข้อมูลการเงิน,  ข้อมูลการซื้อสินค้า, ตำแหน่งที่ตั้ง, ข้อมูลที่ละเอียดอ่อน, ข้อมูลการติดต่อ, ประวัติการค้นข้อมูล, การยืนยันตัวตน, และสถิติข้อมูลการใช้งาน ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android


ข้อมูลแอป Twitter

ทวิตเตอร์ เปิดตัวในปี 2006 ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานประมาณ 450 ล้านคน มีลักษณะการทวีต (Tweet) ที่จำกัดจำนวนตัวอักษรไว้ที่ 280 ตัว และหากเสียค่าบริการบัญชีทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) จะทวีตได้ถึง 25,000 ตัวอักษร และยังสามารถแก้ไขโพสต์ได้ภายหลัง ต่างจากเวอร์ชันไม่เสียเงินแก้โพสต์ไม่ได้ 


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปจะอัปโหลดวิดีโอได้ไม่เกิน 2.20 นาที แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บลู จะรองรับการโพสต์วิดีโอได้ถึง 1 ชั่วโมง ส่วนรูปภาพจะได้ไม่เกิน 4 รูป ต่อการทวีตแต่ละครั้ง โดยการใช้งานบน iOS และ Android จะเข้าถึงข้อมูลการซื้อสินค้า, ตำแหน่งที่ตั้ง, ข้อมูลการติดต่อ, ประวัติการค้นข้อมูล, ข้อมูลการติดต่อ, การยืนยันตัวตน, และสถิติข้อมูลการใช้งาน ในขณะที่การใช้งานบนเว็บไซต์ไม่ได้ระบุไว้


TNN Tech ยังพบข้อมูลว่า เธรดส์มีผู้ใช้งานถึง 1 ล้านคน ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ในขณะที่เฟซบุ๊ก (Facebook) จุดเริ่มต้นของอาณาจักรเมตา (Meta) นั้นใช้เวลา 10 เดือน ส่วนรุ่นพี่เธรดส์อย่างอินสตาแกรม (Instagram) นั้นใช้เวลา 2.5 เดือน  ส่วนแชทเอไอ (AI) ยอดนิยมอย่างแชตจีพีที (ChatGPT) ใช้เวลาเพียง 5 วัน ส่วนตัวทวิตเตอร์ (Twitter) นั้นใช้เวลามากถึง 1 ปี



ที่มาข้อมูล TechCrunch, Search Logistics, Wikipedia

ที่มารูปภาพ 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ