TNN รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

TNN

Tech

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

คนกรุงเจ้าข๋า การยืนรอรถโดยสารประจำทาง หรือ รถเมล์ เป็นเวลานานๆ นี่ช่างเบื่อหน่ายเหลือเกิน… ใช่ไหม

เคยคิดไหมว่าอยากทำแอพพพลิเคชั่นเจ๋งๆ ที่ช่วยระบุว่ารถเมล์ หรือ รถประจำทางที่เราต้องการโดยสารจะมาถึงเมื่อไหร่ เพื่อที่จะใช้ในการคำนวณระยะเวลาการเดินออกมาจากบ้าน การยืนรอ และช่วงเวลาที่ถึงจุดหมายปลายทางได้  

วันนี้มีแล้วจ้า!!!! แอพพลิเคชั่นที่ดูรถเมล์แบบเรียลไทม์ เพื่อให้คุณได้รู้ว่ารถเมล์สายที่ต้องการนั่นใกล้ถึงป้ายที่ยืนรอแล้วหรือยัง


ขอแนะนำนี่เลย App “ViaBus” แอพที่จะช่วยให้การยืนรอรถเมล์แบบไม่มีจุดหมายหมดไป เพราะแอพ ViaBus ทำให้เราสามารถเช็คได้ว่ารถเมล์สายที่เรารอจะมาถึงป้ายที่เรารอภายในกี่นาที ซึ่งมันดีงามมาก แถมยังสามารถเช็คได้ด้วยว่าปลายทางที่เราจะไปนั้น มีรถสายอะไรผ่านบ้าง ซึ่งสะดวกสุดๆ 

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

สำหรับ “ViaBus” เป็นแอพพลิเคชั่นติดตามรถแบบเรียลไทม์ ช่วยบอกตำแหน่งรถโดยสารประจำทางแบบเรียลไทม์ ซึ่งนับว่าเป็นบริการใหม่ที่มีเป็นครั้งแรกของไทยจากสตาร์ทอัพสัญชาติไทย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถทราบตำแหน่งของรถโดยสารประจำทาง และหมดปัญหาเรื่องการรอรถโดยสารนาน

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

วิธีการใช้งาน

สามารถดาวน์โหลดแอพจาก Play Store หรือ Apple Store โดยค้นหาคำว่า ViaBus หลังจากนั้นเมื่อเข้าสู่แอพฯ จะพบกับหน้าตาของแอพฯ ที่ใช้งานง่ายอย่างมาก ไม่ซับซ้อน ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายแต่เข้าใจง่าย รวมถึงการทำงานก็ง่ายด้วยเช่นเดียวกัน

 

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

สำหรับหน้าตาของแอพฯ จะเป็นลักษณะแผนที่ ที่ให้เรายระบุพิกัดว่าเราต้องการไปไหน Where to? เพียงแค่ระบุว่าต้องการไปที่ไหน โดยการเลือกผ่านแผนที่ หรือ ระบุสถานที่ หลังจากนั้น หน้าแอพพลิเคชั่นก็จะขึ้นสายรถเมล์ที่ไปถึงสถานที่ ที่เราต้องการจะเดินทางไป ว่ามีสายอะไรบ้าง

รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์ รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์ รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์ รอรถเมล์นาน? ใช้ ViaBus สิดูรถเมล์แบบเรียลไทม์

ฟีเจอร์ ViaBus มีอะไรบ้าง ?

สามารถดูตำแหน่งรถเมล์ ขสมก. ทุกสายรวมถึงทะเบียนรถได้แบบ Real-time

สามารถดูเส้นทางการเดินรถของแต่ละสาย และชื่อป้ายรถเมล์ทั้งหมดตั้งแต่ต้นสาย ถึงปลายสายได้

สามารถดูตำแหน่งป้ายรถเมล์ทั้งหมดได้

สามารถดูได้ว่ารถเมล์สายไหน ผ่านป้ายรถเมล์ที่เราเลือกได้

สามารถนำทางผ่านขนส่งสาธารณะได้ ซึ่งได้แก่ รถเมล์, BTS, MRT, เรือด่วนเจ้าพระยา

สามารถดูสภาพการจราจรบนถนนได้แบบ Real-time

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายในเรื่องการเดินทางให้กับเราในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันเองรถเมล์หลายๆ สายก็มีการติดตามด้วย GPS ที่สามารถระบุพิกัดของรถได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้การเดินทางของคนกรุงเทพฯ ที่จำเป็นต้องใช้รถโดยสารประจำทาง ง่ายขึ้น สะดวกขึ้นและประหยัดเวลาได้มากขึ้น

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ