TNN The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

TNN

Tech

The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

The Super Mario Bros ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส (The Super Mario Bros) ทำสถิติภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุด

ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส (The Super Mario Bros) ที่ได้เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำสถิติ 146 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์จากวิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุดแทนภาพยนตร์เรื่อง Sonic The Hedgehog 2 ที่เคยทำรายได้เอาไว้ที่ 141 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,835 ล้านบาท


เนื้อเรื่องฉบับย่อของภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส (The Super Mario Bros) เกี่ยวข้องกับตัวการ์ตูน Mario และ Luigi ช่างประปา 2 คน ในเมืองบรูคลิน (Brooklyn) ที่ต่อมาได้ค้นพบว่าตัวเองเดินทางผ่านท่อน้ำเข้าสู่ดินแดนอาณาจักรเห็ด และพบกับเจ้าหญิง รวมไปถึงตัวละครอื่น ๆ ที่อ้างอิงจากในเกมยอดนิยม


สำหรับเกม Super Mario เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชันถูกพัฒนาขึ้นในปี 1985 โดยถูกวางจำหน่ายบนเครื่องเกม Nintendo Entertainment System (NES) ซึ่งเป็นเครื่องเกมชั้นนำในยุคนั้น ตั้งแต่นั้นไป Super Mario ได้กลายเป็นซีรีส์เกมวิดีโอที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในวงการกลุ่มผู้เล่นเกม


เกม Super Mario บนเครื่องเกม Nintendo Entertainment System (NES) มีการพัฒนาต่อเนื่องออกมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีเกมที่มีชื่อเสียงอย่าง Super Mario Bros. 2, Super Mario Bros. 3, Super Mario World, New Super Mario Bros., Super Mario Galaxy และอื่น ๆ ซึ่งทำให้ Super Mario กลายเป็นเกมยอดนิยมในวงการวิดีโอเกมทั่วโลก นอกจากนี้ Super Mario ยังได้กลายเป็นตัวละครที่ถูกนำมาใช้ทำการตลาดหรือโฆษณาประชาสัมพันธ์บนสินค้าและผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่าง ๆ มากที่สุดเกมหนึ่ง 




ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Thesupermariobros.movie

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ