TNN Instagram ขยายฟีเจอร์ NFT ไปยังกว่า 100 ประเทศ

TNN

Tech

Instagram ขยายฟีเจอร์ NFT ไปยังกว่า 100 ประเทศ

Instagram ขยายฟีเจอร์ NFT ไปยังกว่า 100 ประเทศ

มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์กเตรียมขยายฟีเจอร์ NFT ของอินสตาแกรมไปกว่า 100 ประเทศ แม้จะยังไม่สามารถซื้อขาย NFT ผ่านอินสตาแกรมได้ แต่ปัจจุบันอินสตาแกรมรองรับกระเป๋าเงินดิจิทัลแล้ว

แม้ว่าตลาดเอ็นเอฟที (NFT) หรือ Non-Fungible Token กำลังอยู่ในช่วงขาลง แต่อินสตาแกรม (Instagram) ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มฟีเจอร์เอ็นเอฟที (NFT feature) ไปยังกว่า 100 ประเทศ ทั่วแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา หลังจากทำการเปิดทดลองใช้งานสำเร็จในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา


สำหรับเอ็นเอฟทีนั้นก็คือ สินทรัพย์ดิจิทัลที่ทดแทนกันไม่ได้ สามารถใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งนั้น โดยที่แก้ไข หรือปลอมแปลงไม่ได้ เนื่องจากข้อมูลธุรกรรมที่เกิดขึ้นถูกบันทึกไว้บนระบบบล็อกเชน (Blockchain) เป็นสินทรัพย์แห่งโลกอนาคตสามารถมีไว้เพื่อการสะสม หรือต่อยอดใช้ประโยชน์ได้อีกหลากหลายรูปแบบ รวมถึงโลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่กำลังจะเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความสนใจ


ผู้ใช้งานอินสตาแกรมสามารถรวบรวมเอ็นเอฟทีไว้ในฟีด (Feed) และข้อความของพวกเขาได้ รวมทั้งในสติกเกอร์เสมือนจริงในสตอรี่ (Story) อีกด้วย โดยผู้สร้างและนักสะสมเอ็นเอฟทีจะถูกแท็ก (Tag) โดยอัตโนมัติ สำหรับการระบุแหล่งที่มา 


โดยในตอนนี้ อินสตาแกรมได้เปิดรองรับกระเป๋าเงินบุคคลที่ 3 จากคอยน์ เบส (Coinbase), แดปเปอร์ (Dapper), เรนโบว์ (Dapper), เมต้ามาส์ก (MetaMask) และทรัสท์ วอลเลต (Trust Wallet) นอกเหนือจากบล็อกเชนอีเธอเรียม (Ethereum) และโพลีกอน (Polygon) แล้ว ยังรองรับโฟลว์ (Flow) อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานยังไม่สามารถซื้อขายเอ็นเอฟทีบนอินสตาแกรมได้ แต่เมต้า (Meta) ได้บอกเป็นนัยอย่างยิ่งว่ากำลังดำเนินการในตลาดซื้อขายอยู่


โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอ (CEO) ของเมต้าได้ประกาศข่าวนี้ผ่านโพสบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา พร้อมทั้งรูปถ่ายของเขาในวัยเด็กที่ถือไม้เบสบอล ซึ่งจะถูกนำไปทำเป็นเอ็นเอฟทีในเร็ว ๆ นี้


“เพื่อเป็นเกียรติแก่การขยายเอ็นเอฟทีที่สะสมได้ทางดิจิทัลไปยังอีก 100 ประเทศบนอินสตาแกรม และเปิดตัวการผสานรวมใหม่กับ คอยน์เบสและแดปเปอร์ ผมกำลังแบ่งปันการ์ดเบสบอลลีกเล็ก ๆ ที่กำลังจะเป็นเอ็นเอฟทีในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีคนเพิ่งพบและส่งถึงผม... @mcomicconnect มีเรื่องราวย้อนหลังในการ์ดเบสบอลของผม”


โพสดังกล่าวมียอดผู้ถูกใจมากถึง 58,000 กว่าคน และมีผู้แสดงความคิดเห็นมากถึง 1,900 ความคิดเห็น


ข้อมูลจาก www.engadget.com

ภาพจาก www.reuters.com

ข่าวแนะนำ