TNN Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

TNN

Tech

Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

Ferrari ผู้ผลิตยานยนต์สุดหรูจากอิตาลี ได้หันมาจับมือ Richard Mille แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์จากสวิตเซอร์แลนด์ สร้างนาฬิกาที่บางเพียง 1.75 มิลลิเมตร เท่านั้น

เฟอร์รารี (Ferrari) ผู้ผลิตยานยนต์สุดหรูจากอิตาลี ได้หันมาจับมือ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์จากสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนานาฬิการุ่น RM UP-01 Ferrari (อาร์เอ็ม ยูพี-01 เฟอร์รารี) ที่บางเพียง 1.75 มิลลิเมตร เท่านั้น ทุบสถิติของบุลการี่ที่เคยทำไว้ 1.8 มิลลิเมตร ก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย จนได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก ณ เวลานี้


โดยผลงานชิ้นนี้ต้องใช้เวลาพัฒนาและสร้างสรรค์อยู่ในห้องปฏิบัติการนานกว่า 6,000 ชั่วโมง และได้ผลิตเรือนต้นแบบมาหลายสิบเรือน กว่าจะออกมาเป็นเรือนจริง โดยนาฬิกาเรือนนี้เป็นกลไกแบบไขลานด้วยมือ มีขนาดหน้าปัด 51 x 39 มิลลิเมตร และถูกออกแบบมาให้ขยายกลไกไปทางด้านข้าง จึงมีความหนาเพียง 1.75 มิลลิเมตร เท่านั้น มาพร้อมกับสายยางสีดำ และคุณสมบัติกันน้ำลึก 10 เมตร ทั้งมีการเคลือบแซฟไฟร์ คริสตัลกันสะท้อนแสงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


ในส่วนของหน้าปัด วางตำแหน่งการบอกเวลาตรงกลาง ใช้หลักชั่วโมงแบบขีด และตัวเลขอารบิก เจ้าของนาฬิกา สามารถเลือกฟังก์ชันการไขลานหรือตั้งค่าด้วยมือ ได้ตรงฟังก์ชันที่อยู่ตรงมุมซ้ายบนบริเวณขอบหน้าปัด ส่วนการตั้งเวลาทำได้โดยหมุนเม็ดมะยมตรงมุมซ้ายล่าง ส่วนมุมขวาล่าง สลักเลเซอร์โลโก้ของเฟอร์รารีไว้เป็นเอกลักษณ์ 


Ferrari จับมือ Richard Mille เปิดตัวนาฬิกาบางที่สุดในโลกเรือนใหม่

ที่มาของรูปภาพ Richard Mille 


สำหรับฐานและตัวเรือน สร้างขึ้นจากไทเทเนียมเกรด 5 90% อะลูมิเนียม 6% และวาเนเดียม 4% ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มักใช้ในงานอุตสาหกรรมการบิน อวกาศ และยานยนต์ระดับสูง  


สำหรับการสร้างนาฬิกาเรือนนี้ ทีมผู้สร้างบอกว่า ต้องทิ้งความรู้และฉีกกรอบเดิม ๆ ถึงจะออกมาเป็นผลงานที่คงความเป็นแบรนด์รถซูเปอร์คาร์ และมีเอกลักษณ์ มีจิตวิญญาณ ตามสไตล์ของแบรนด์นาฬิกาชั้นนำได้อย่างลงตัว 


นาฬิการุ่นนี้ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือน เท่านั้น สนนราคาที่เรือนละ 1.888 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว ๆ 68 ล้านบาท)


ที่มาของข้อมูล carscoops.com

ที่มาของรูปภาพ richardmille.com/

ข่าวแนะนำ