TNN ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ "ASUS ZenBook 17 Fold OLED"

TNN

Tech

ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ "ASUS ZenBook 17 Fold OLED"

ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ ASUS ZenBook 17 Fold OLED

แปลกแต่มีจริง แล็ปท็อปจอพับได้จาก Asus ไม่ได้พับแค่เครื่อง แต่พับจอลงไปเลยเก๋ ๆ

งาน CES 2022 ถือว่าเป็นงานปล่อยของสำหรับบรรดาบริษัทเทคโนโลยีรอบโลกจริง ๆ หนึ่งในนั้นก็คือ Asus ที่ขนแล็ปท็อปตัวใหม่ "Zenbook 17 Fold OLED" พับเครื่องมันยังน้อยไป พับจอกันไปเลย!


ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ ASUS ZenBook 17 Fold OLED ภาพจาก ASUS

 

สำหรับ Zenbook 17 Fold OLED เป็นแล็ปท็อปจอพับได้ขนาด 17 นิ้วรุ่นแรกของโลก ที่เมื่อกางออกจะมีหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 17.3 นิ้ว โดยมีอัตราหน้าจออยู่ที่ 4:3 และเมื่อพับครึ่งก็จะกลายเป็นอัตราส่วนหน้าจอ 3:2 บนจอขนาด ขนาด 12.5 นิ้ว ซึ่งทาง ASUS เคลมว่าสามารถพับได้เกิน 30,000 ครั้ง


ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ ASUS ZenBook 17 Fold OLED ภาพจาก ASUS

 

ด้วยความเก๋ที่พับได้ Zenbook 17 Fold OLED จึงสามารถใช้งานได้แตกต่างกันในหลากหลายสไตล์ เช่น จะใช้เป็นพีซี เป็นแล็ปท็อป  เอามากางเป็นหนังสือ หรือจะเป็นจอแสดงผลธรรมดา ๆ ก็แล้วแต่การใช้งาน รวมถึงการแสดงผลบนจอยังจัดหนักจัดเต็ม ครอบคลุมค่าสี DCI-P3 ถึง 100% รอบตัวมีพอร์ตให้ครบครัน ทั้ง Thunderbolt 4.0 สองจุด และช่อง audio jack 3.5mm รวมทั้งรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.2 ด้วย


ก็พับไปเลยสิ! Asus เปิดตัวแล็ปท็อปจอพับได้ ASUS ZenBook 17 Fold OLED ภาพจาก ASUS

 

ความแรงภายในก็ไม่น้อยหน้า โดย Zenbook 17 Fold OLED มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel Core i7 U-Series รหัส 1250U แรม 16 GB ความจุได้ถึง 1TB กล้องหน้า 5MP ลำโพง harman / kardon สี่ตัว พร้อมซอฟต์แวร์ “ScreenXpert 2” ช่วยให้การแบ่งหน้าจอทำงานสามารถทำได้ง่ายขึ้น ส่วนด้านของแบตเตอรี่ ใส่มาให้ถึง 75Wh คาดว่าน่าจะให้เวลาการใช้งานได้นานพอสมควรเลยทีเดียว น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.6 กิโลกรัม


ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย จะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ราคาเท่าไหร่ ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

notebookcheck

ข่าวแนะนำ