TNN "รัฐบาลไทย" ตัดสินใจยกเลิก "โมโตจีพี" สนามบุรีรัมย์ เพื่อป้องกัน "โควิด-19"

TNN

กีฬา

"รัฐบาลไทย" ตัดสินใจยกเลิก "โมโตจีพี" สนามบุรีรัมย์ เพื่อป้องกัน "โควิด-19"

รัฐบาลไทย ตัดสินใจยกเลิก โมโตจีพี สนามบุรีรัมย์ เพื่อป้องกัน โควิด-19

มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งเลื่อนการเเข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 2 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ออกไปเเบบไม่มีกำหนด ตามรอยของ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ที่เพิ่งยกเลิกไป

วันนี้ (2 มี.ค. 63) มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งเลื่อนการเเข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 2 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ออกไปเเบบไม่มีกำหนด 

สาเหตุหลักของการประกาศเลื่อน "โมโตจีพี" สนามบุรีรัมย์ เป็นเพราะว่า นักแข่ง, ฝ่ายจัดฯ เเละ เเฟนๆจากต่างประเทศ จะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการคัดกรองที่เข้มข้น เเละบางรายอาจต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ รัฐบาลไทย ยังต้องการป้องกันการเเพร่ระบาดของ "โควิด-19" ที่เริ่มมีความรุนเเรงมากขึ้นเรื่อยๆในหลายๆประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ เอฟไอเอ็ม (FIM) และ ดอร์น่า สปอร์ต เพิ่งประกาศยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี สนามแรก "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ออกไปเเล้วเช่นกัน เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในทวีปเอเชีย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เลื่อนเเล้ว! "เอฟไอเอ็ม" ประกาศยกเลิก "โมโตจีพี" สนามเเรก "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์



ข่าวแนะนำ