TNN มาดริด แถลงประณามแฟนบอลเหยียดผิว 'ยามาล' เกมเอล กลาซิโก้

TNN

กีฬา

มาดริด แถลงประณามแฟนบอลเหยียดผิว 'ยามาล' เกมเอล กลาซิโก้

มาดริด แถลงประณามแฟนบอลเหยียดผิว 'ยามาล' เกมเอล กลาซิโก้

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ประณาม พร้อมเดินหน้าสอบสวนกรณีแฟนบอลเหยียดผิว ลามีน ยามาล ปีกของบาร์เซโลน่า ระหว่างเกมเอล กลาซิโก้ เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกมลาลีกา สเปน คู่บิ๊กแมตช์เกม เอล กลาซิโก้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไปด้วยสกอร์ 0-4 โดยได้สองประตูจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และได้อีกคนละประตูจาก ลามีน ยามาล กับ ราฟินญ่า ถือเป็นการบุกมาเอาชนะที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2022


ผลงานดังกล่าวทำให้ ลามีน ยามาล กลายเป็นผู้ทำประตูอายุน้อยที่สุดในศึกเอล กลาซิโก้ ด้วยวัยเพียง 17 ปี 105 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ยืนยาวมานาน 77 ปี


ทั้งนี้ควันหลงหลังเกม เรอัล มาดริด ตัดสินใจออกแถลงการณ์เพื่อประณามแฟนบอลที่ตะโกนเหยียดผิวใส่ ลามีน ยามาล ปีกของบาร์เซโลน่า โดยมีข้อความระบุว่า "เรอัล มาดริด ประณามอย่างรุนแรงต่อพฤติกรรมทุกรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการเหยียดผิว, การเกลียดชาวต่างชาติ หรือความรุนแรงในวงการฟุตบอลและกีฬา และเสียใจอย่างสุดซึ้งที่มีการด่าทอจากแฟนบอลบางส่วนในมุมหนึ่งของสนามเมื่อคืนนี้"


"เรอัล มาดริด เปิดการสอบสวนเพื่อระบุตัวผู้กระทำผิดของการด่าทอที่น่าเศร้าและเลวทรามเหล่านี้ เพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายและวินัยตามสมควรต่อไป"


สำหรับเหตุการณ์ในเกมนี้ มีเสียงเหยียดผิวออกมาจากสแตนด์ฝั่งหนึ่งในสนามโดย ยามาล ตกเป็นเป้าหมายของแฟนบอลในคราวนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง