TNN 'ราฟินญ่า' สุดเจ็บปวด แฟนบอลชูเสื้อบาร์ซ่าชื่อ นิโก้ สวมเบอร์ 11

TNN

กีฬา

'ราฟินญ่า' สุดเจ็บปวด แฟนบอลชูเสื้อบาร์ซ่าชื่อ นิโก้ สวมเบอร์ 11

'ราฟินญ่า' สุดเจ็บปวด แฟนบอลชูเสื้อบาร์ซ่าชื่อ นิโก้  สวมเบอร์ 11

ราฟินญ่า ปีกชาวบราซิเลียนของบาร์เซโลน่า ยอมรับรู้สึกเจ็บปวด เมื่อช่วงซัมเมอร์เห็นภาพแฟนบอลทำเรื่องหยามเกียรติ ชูเสื้อเบอร์ 11 ของตัวเอง แต่กลับเป็นชื่อ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ แนวรุกทีมชาติสเปน ของแอธเลติก บิลเบา

ตลาดซื้อขายนักเตะ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ต้องการตัว นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ดาวเตะสเปนวัย 22 ปี ซึ่งเพิ่งช่วยทีมชาติคว้าแชมป์ยูโร แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ทว่าระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ปรากฎภาพแฟน บาร์ซ่า รายนึง แสดงออกอย่างชัดเจน ชูเสื้อแข่งเบอร์ 11 สกรีนชื่อ วิลเลี่ยมส์


จาหเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ราฟินญ่า ออกมาพูดถึง ก่อนที่เขาจะกดแฮตทริกให้กับ บาร์เซโลน่า เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปด้วยสกอร์ 4-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก สเตจ นัดที่สาม


"ผมเห็นภาพเหล่านั้นบนไอจี ผมคิดว่ามันคือมุขตลกที่แย่ และยังเป็นการหยามเกียรติ" ราฟินญ่า กล่าว


"แฟนบอลจำเป็นต้องให้ความเคารพผู้เล่นที่อยู่ในทีม เรากำลังต่อสู้อย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อสโมสร การเห็นภาพนั้นจึงไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีนัก"


"แน่นอนผู้คนมีอิสระในการทำสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่ผมรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อยเมื่อได้เห็นภาพ"


ซีซั่นนี้ ราฟินญ่า ภายใต้เจ้านายใหม่ ฮันซี่ ฟลิค กำลังโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองนับตั้งแต่ย้ายออกจาก ลีดส์ โดยทำไปแล้ว 6 ประตู 8 แอสซิสต์ใน 12 นัดทุกถ้วย


"เหตุการณ์ช่วงซัมเมอร์ไม่เกี่ยวกับฟอร์มของผม ผมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดกับสโมสรอยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือผมยังเหลือสัญญาถึง 2027" ราฟินญ่า กล่าวต่อ


"มันเป็นทั้งเรื่องจิตใจและแท็คติก เรื่องสำคัญมากคือผมได้ความมั่นใจจากโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ผมกำลังเล่นด้วยทัศนคติที่แตกต่างออกไป"


"ผมเริ่มต้นฤดูกาลโดยรู้ว่าตัวเองต้องปรับตัวกับตำแหน่ง และสไตล์ของทีมที่ไม่เหมือนเดิม ในอดีตผมทุ่มเท 100% แต่ตอนนี้ผมทุ่มเท 200% เพื่อ บาร์ซ่า"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง