TNN 'คามาร์ด้า' รู้สึกผิดหวัง เกือบสร้างสถิติอายุน้อยที่ยิงประตู แชมเปี้ยนส์ ลีก

TNN

กีฬา

'คามาร์ด้า' รู้สึกผิดหวัง เกือบสร้างสถิติอายุน้อยที่ยิงประตู แชมเปี้ยนส์ ลีก

'คามาร์ด้า' รู้สึกผิดหวัง เกือบสร้างสถิติอายุน้อยที่ยิงประตู แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า กองหน้าดาวรุ่งของเอซี มิลาน ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะเกือบสร้างสถิติอายุน้อยที่ยิงประตูได้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ถูก VAR ย้อนกลับมาริบคืนเพราะล้ำหน้า

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่สาม รอบลีก สเตจ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ คลับ บรูกก์ ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยเกมนี้ ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า เด็กปั้นดาวรุ่งวัย 16 ปี ถูกส่งลงสนามนาทีที่ 75 กลายเป็นทั้งแข้ง มิลาน และชาวอิตาลีอายุน้อยที่สุดที่ได้ลง แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัย 16 ปี 226 วัน


ทั้งนี้ ไม่กี่นาทีหลังลงสนาม คามาร์ด้า โขกลูกเปิดของ ทิจจานี่ เรจ์นเดอร์ส ตุงตาข่าย วิ่งไปถอดเสื้อฉลองไปแล้ว ขณะที่แม่และแฟนสาวบนอัฒจันทร์ กำลังเช็ดน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ อย่างไรก็ตาม VAR เช็คย้อนหลังพบว่าล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ คามาร์ด้า อดสร้างประวัติศาสตร์แข้งอายุน้อยที่ยิงประตูได้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมโดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองจากจังหวะดีใจ


อย่างไรก็ตาม สถิติดังกล่าวยังคงเป็นของ อันซู ฟาติ ปีกของบาร์เซโลน่า ซึ่งเคยยิงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในตอนอายุ 17 ปี 40 วัน ยังไม่ถูกทำลาย


หลังจบเกม ฟรานเชสโก้ คามาร์ด้า ได้ออกมาเปิดใจ โดยกล่าวว่า "ผมมีอารมณ์ร่วมอย่างมาก มันคือความรู้สึกที่ดีสุดในชีวิต แต่แล้ว VAR ก็มีลูกเล่นใส่ผม... ผมผิดหวังมาก แต่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในฟุตบอลสมัยใหม่"

ข่าวแนะนำ