TNN อันเช่ โดดป้อง 'เบลลิ่งแฮม' ผลงานเพื่อทีมสำคัญกว่ายิงประตู

TNN

กีฬา

อันเช่ โดดป้อง 'เบลลิ่งแฮม' ผลงานเพื่อทีมสำคัญกว่ายิงประตู

อันเช่ โดดป้อง 'เบลลิ่งแฮม' ผลงานเพื่อทีมสำคัญกว่ายิงประตู

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของเรอัล มาดริด ออกมาปกป้อง จู๊ด เบลลิ่งแฮม เพลย์เมกเกอร์ของทีม บอกผลงานที่เขาทำเพื่อทีมในฤดูกาลนี้มีความสำคัญ "มากกว่า" การทำประตู

จู๊ด เบลลิ่งแฮม แนวรุกวัย 21 ปี ทำไป 23 ประตู 13 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 42 นัด ขณะที่เรอัลคว้าแชมป์ลา ลีกา แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และซูเปอร์โกปา สเปน เมื่อฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ เบลลิ่งแฮม ออกสตาร์ทได้อย่างน่าผิดหวัง ยิงไม่ได้เลยทั้ง 9 นัด ซึ่งถ้ารวมถึง 2 นัดสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว ทำให้ยอดสะสมรวมติดต่อกันเป็นนัดที่ 11 นัดแล้ว ทำให้เขาถูกวิจารณ์จากสื่อ และกูรูฟุตบอลต่างๆ


ล่าสุด คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่เรอัล มาดริด ออกโรงปกป้อง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ในเพรส คอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันจันทร์ ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก พบโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บอกผลงานที่เขาทำเพื่อทีมในฤดูกาลนี้มีความสำคัญ "มากกว่า" การทำประตู


"เราพอใจกับงานที่เขาทำ ผมพอใจมากๆ" อันเชล็อตติ กล่าว


"เขาทำงานหนักมาก เขามีส่วนร่วมเสมอ เขาแข่งขัน เขาสู้ เขาเสียสละตัวเอง"


“มันเป็นเรื่องจริงที่เขาทำประตูไม่ได้เท่ากับที่เคยทำเมื่อปีที่แล้ว แต่เซอร์ไพรส์ไม่ใช่ปีนี้ มันคือปีที่แล้ว เมื่อเขายิงประตูได้มากมายอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งมันช่วยเราได้มาก"


"ปัญหาในปีนี้ ไม่ใช่เรื่องที่เราขาดแคลนประตูจากเบลลิงแฮม"


“เรายิงประตูได้เสมอ และเราจะยิงประตูได้เสมอ เพราะเรามีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากมายในแนวรุก สำหรับเรา ในตอนนี้ ผลงานที่เขากำลังทำมันสำคัญกว่าประตูที่ทำเมื่อปีที่แล้ว”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง