TNN OFFICIAL: ส.บอลอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง 'ทูเคิ่ล' รับหน้าที่กุนซือของทีม

TNN

กีฬา

OFFICIAL: ส.บอลอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง 'ทูเคิ่ล' รับหน้าที่กุนซือของทีม

OFFICIAL: ส.บอลอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง 'ทูเคิ่ล' รับหน้าที่กุนซือของทีม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนี เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026

โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือที่ยังว่างงานอยู่ในตอนนี้ หลังจากที่แยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา และได้รับการทาบทามจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ และก่อนหน้านี้ Fabrizio Romano ได้ออกมายืนยันด้วยวลีเด็ด here we go! ว่า ทูเคิ่ล ได้ตอบตกลงคุมทีมชาติอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีข่าวเปิดการเจรจากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)


ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาประกาศเรียบร้อยว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ โดยกุนซือชาวเยอรมันจะเริ่มทำหน้าที่ในวันที่ 1 มกราคม 2025 เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026


กระบวนการคัดสรรซึ่งมีการสัมภาษณ์ผู้สมัครหลายคนนั้น นำโดย มาร์ค บูลลิ่งแฮม ซีอีโอของ FA และ จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมชาย และเห็นว่า ทูเคิ่ล ได้รับการระบุให้เป็นผู้ที่ได้รับการพิจารณาก่อน ในขณะเดียวกัน FA ได้แต่งตั้ง แอนโทนีย์ แบร์รี่ เข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมในการเข้ามาทำงานร่วมกับ ทูเคิ่ล ด้วยเช่นกัน


การตัดสินใจคัดเลือก ทูเคิ่ล และ แบร์รี่ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ FA เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว โดย ทูเคิ่ล ได้เซ็นสัญญากับ เอฟเอ ในวันอังคารที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยการประกาศดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปเพื่อลดการรบกวนจากแคมป์ทีมชาติที่เพิ่งจะสิ้นสุดลง


ทั้งสองจะเริ่มทำงานในวันที่ 1 มกราคม 2025 ก่อนกระบวนการคัดเลือกสำหรับรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกในปีถัดไป ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่ แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา


ทางด้าน โธมัส ทูเคิ่ล กล่าวถึงการเข้ารับงานในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำทีมชาติอังกฤษ”


“ผมรู้สึกผูกพันกับกีฬาฟุตบอลของประเทศอังกฤษมาเป็นเวลานานแล้ว และมันทำให้ผมมีช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อมากมาย การได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของ อังกฤษ ถือเป็นสิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่ และโอกาสในการทำงานร่วมกับกลุ่มผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”


“การได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ แอนโธนี่ ในฐานะผู้ช่วยโค้ชของผม เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ทีมชาติ อังกฤษ ประสบความสำเร็จและทำให้แฟนบอลภาคภูมิใจ”


“ผมขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาร์ค และ จอห์น สำหรับความไว้วางใจ และผมตั้งตารอที่จะเริ่มต้นการเดินทางร่วมกัน”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง