TNN “น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

TNN

กีฬา

“น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

“น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

"น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ชวนร่วมงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่29” จัดอย่างยิ่งใหญ่ ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” พบกับ หนังสือผีในตำนาน และกิจกรรมชวนหลอนอีกมากมาย พลาดไม่ได้กับกองทัพหนังสือมหึมา กว่า 2 ล้านเล่ม ให้เลือกอย่างจุใจ ในราคาสุดพิเศษ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย หรือ PUBAT แถลงข่าวจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ฉีกแนวสุดหลอนในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) พร้อมคณะผู้บริหาร รวมทั้งแขกรับเชิญพิเศษอย่าง สาวน้อยมหัศจรรย์ "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส คว้าอันดับที่ 17 ในการแข่งขันสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง มาร่วมเผยหนังสือเล่มโปรดของตัวเอง เป็นหนังสือ จิตวิทยา นวนิยาย แนวสืบสวนสอบสวน ค้นหาความจริง 

  “น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ เปิดเผยว่า ความพิเศษสุดของครั้งนี้คือ การจัดงานภายใต้ธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ถือเป็นครั้งแรกที่ฉีกแนว เพื่อให้งานมหกรรมหนังสือระดับชาติเป็นมากกว่าการขายหนังสือ แต่ยังรวบรวมหนังสือหลากแนว หลายสไตล์ จากสำนักพิมพ์ชั้นนำมาให้ผู้สนใจเลือกซื้อ เลือกอ่านจุใจ กว่า 2 ล้านเล่ม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมทักษะความรู้ เวทีแสดงความสามารถ พร้อมเติมความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงานได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย

  “น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

“มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” ถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานที่ฉีกแนว เพื่อให้งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ เป็นมากกว่าการขายหนังสือ โดยจะรวบรวมหนังสือหลากแนว หลายสไตล์มากมายกว่า 2 ล้านเล่ม จากสำนักพิมพ์ชั้นนำ พร้อมการกลับมาของหนังสือผีในตำนาน หนังสือผีไทยเล่มละบาท ที่ได้รับกระแสนิยมอย่างสูง ในยุค 90’s พร้อมกิจกรรมผี ผี ที่น่าสนใจกว่า 100 กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น “กระสือแอร์ไลน์” สายการบินแห่งใหม่ที่จะพาไปสัมผัสกับความหลอนของ หัวกระสือสาว นิทรรศการ “เพลนผีบอก” การประกวดเฟ้นหาสุดยอดกูรู “ภูต-ผี-ปิศาจ” คอสเพลย์ผี นิทรรศการ "ห้องสมุดสุดสยอง" ที่จะสร้างประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้น ระทึกใจ

  “น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่อยากให้แฟนนักอ่านพลาดกับการได้กระทบไหล่นักเขียนชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “จิ่วลู่เฟยเซียง” นักเขียนมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียน,ชิเน็น มิกิโตะ (Chinen Mikito) จากญี่ปุ่น เจ้าของผลงาน “คดีฆาตกรรมในหอคอยกระจก”,คิม โฮ ยอน (Kim Ho-yeon) จากเกาหลีใต้ เจ้าของผลงาน “ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก” ,ราติห์ คุมาลา (Ratih Kumala) จากอินโดนีเซียเจ้าของผลงาน “ซิกาแรต เกิร์ล”(Cigarette Girl) และ ปีเตอร์ เอ, แจ็คสัน (Peter A. Jackson) จากออสเตรเลียเจ้าของผลงาน “เทวา มนตรา คาถา เกจิ :ไสยศาสตร์ยุคใหม่กับทุน(ไทย)นิยม”(Capitalism Magic Thailand) เป็นต้น รวมถึงอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆกับ “มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น” ที่จะเชิญชวนให้แฟนนักอ่านซื้อหนังสือใหม่บริจาคหรือบริจาคเงินเป็นกองทุนจัดซื้อหนังสือ “ให้ตรงใจ” มอบให้กับโรงเรียนและชุมขน 

  “น้องเอสที” ชวนร่วมงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29

ด้าน   "น้องเอสที" วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยวัย 12 ปี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดไทย ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 กล่าวถึงหนังสือที่ตนเองชื่นชอบในการอ่าน คือ หนังสือ จิตวิทยา นวนิยาย แนวสืบสวนสอบสวน ค้นหาความจริง ที่ชอบหนังสือแนวนี้ เริ่มต้นจากคุณแม่เอามาให้อ่าน พออ่านก็เลยชอบ เพราะเป็นเรื่องราวที่คาดไม่ถึง และการแก้ปัญหา ส่วนตัวมองว่าการอ่านหนังสือเป็นการหาความรู้ให้กับตัวเอง ได้แง่คิดที่แตกต่างออกไป ยังสะท้อนให้เห็นตัวเอง และได้เห็นโลกภายนอก หรือในสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

 

ห้ามพลาด! งานหนังสือดีๆ ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่   “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” ระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Thai Book Fair

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง