TNN มิเกล จวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย ควรโดนแบนตลอดชีวิต

TNN

กีฬา

มิเกล จวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย ควรโดนแบนตลอดชีวิต

มิเกล จวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย ควรโดนแบนตลอดชีวิต

มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย สุดเดือดหลังเห็นฟอร์มการเล่นทีมฟุตซอลฝรั่งเศส พ่าย อิหร่าน 1-4 ในเกมนัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก หรือ "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2024" นัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ ก่อนลงเล่น อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส มี 6 แต้มเท่ากันและการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว แต่ถึงแม้แชมป์ของกลุ่มนี้จะไปเจอ โมร็อกโก ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม อี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขามีโอกาสที่จะเจอกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้เข้าไปเจอฟุตซอลทีมชาติไทยในรอบ 16 ทีม และผู้ชนะจะไปเจอผู้ชนะระหว่างปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมต่อไป


โดยเกมดังกล่าวกลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียลทั่งโลกเมื่อ หลังทั้งอิหร่าน กับ ฝรั่งเศส เล่นเหมือนไม่ต้องการเป็นผู้ชนะ ครึ่งแรกแทบไม่มีโอกาสยิงให้ได้ลุ้นแระตูกันเลยทำให้เสมอกัน 0-0 ท่ามกลางเสียงโห่แฟนฟุตซอลซอลลั่นสนามโดยเฉพาะแฟนบอลอิหร่านที่เข้าสนามค่อนข้างเยอะ 


ก่อนที่ครึ่งหลัง อิหร่านจะมารัวยิงเอาชนะ 4-1 แต่ก็เกิดดราม่ากับประตูนำของอิหน่านเมื่อลูกยิงเหมือนจะไม่มีอะไรแม้เข้ากรอบแต่ไม่แรงแต่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสกลับยกขาหลบจนเสียประตู


หลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางเข้าไปชมเกมในสนามเพื่อเช็กฟอร์มคู่แข่งที่จะเจอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โพสต์อินสตาแกรมสุดเดือดถึงฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมโดยแนบคลิปจังหวะเสียประตูแรกของฝรั่งเศสพร้อมเขียนข้อความ


"ไม่ว่าวันที่ 27 กันยายนนี้จะเกิดอะไรขึ้นใน จากเกมในสนามวันนี้ที่บูคาราพวกเขาทำให้เรารู้สึกว่าเราคือทีมที่อ่อนที่สุดในรอบต่อไป"


"ผมบอกเลยว่า แล้วเจอกันนะฝรั่งเศส เรารอพวกคุณอยู่"


"ถึงตัวแทนสหพันธ์ของอิหร่าน และ ฝรั่งเศส ที่นั่งอยู่หน้าผม รวมทั้งนักกีฬากับโค้ชของทั้งสองทีมที่อยู่ในสนาม โปรดรู้ไว้ว่าพวกคุณกำลังทำลายกีฬาที่ผมรัก"


"พวกคุณโคตรน่าอับอาย!"


"พวกคุณไม่น่าเหยียบสนามฟุตซอลอีกตลอดชีวิต พวกคุณทำสิ่งที่ตรงข้ามกับคำว่าแฟร์เพลย์ รวมถึงการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม"


"พวกคุณควรละอายเมื่อได้ยินเพลงชาติของตัวเอง ผมรังเกียจและหมดความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพกับนักกีฬาในตัวพวกคุณทั้งหมด"


ทั้งนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 ที่บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T Sports7 โดยผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบไปเจอผู้ชนะระหว่างปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ต่อไป

มิเกล จวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย ควรโดนแบนตลอดชีวิต

Read this on Instagram

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง