TNN ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบ "เคลิฟ" มวยหญิงโอลิมปิก เช็กช่อง - วันเวลาที่นี่

TNN

กีฬา

ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบ "เคลิฟ" มวยหญิงโอลิมปิก เช็กช่อง - วันเวลาที่นี่

ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบ เคลิฟ มวยหญิงโอลิมปิก เช็กช่อง - วันเวลาที่นี่

ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ” พบ “อิมาน เคลิฟ ” รอบรองฯ มวยสากลหญิงรุ่น 66 กก. โอลิมปิกปารีส เช็กช่อง - วันเวลาที่นี่

เป็นกระแสที่กล่าวถึงตลอดสัปดาห์  “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” เอาชนะ  “บูเซนาส ซูร์เมนลี่” นักชกตุรกี ตัวเต็งของการแข่งขันมวยสากลรุ่น 66 กิโลกรัมหญิง เข้ารอบรองชนะเลิศโดยการันตีเหรียญทองแดงมาครอบครองแล้วเรียบร้อย สำหรับคู่ชิงของ “จันทร์แจ่ม” ในยกต่อไปคือ  “อิมาน เคลิฟ ” กำปั้นสาวชาวแอลจีเรียที่ตกประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กรณีเรื่องการตรวจสอบเพศ 


ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม จะพบกับ อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  สามารถรับชมได้ผ่านทาง ผ่านทาง  Now olympic Special 1 และ  True Premier Football 3 (ช่อง 603)


ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบ เคลิฟ มวยหญิงโอลิมปิก เช็กช่อง - วันเวลาที่นี่


ก่อนการขึ้นชก จันทร์แจ่ม ระบุว่า  “ก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา (เคลิฟ) และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ  แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า  จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสอง หมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง”


ทั้งนี้ “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง”  และ  “อิมาน เคลิฟ”  ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนแล้ว ในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย โดยอิมาน เคลิฟเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ก่อนจะถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์ - ปรับแพ้ จากประเด็นไม่ผ่านการตรวจเพศ


สำหรับประวัติ “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ” 


จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ชื่อเล่นว่า “น้องบี” เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2543 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดหนองคาย จบการศึกษาจาก โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ ต่อมาได้เข้าศึกษา ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษาและสุขศึกษา


จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  เริ่มสนใจกีฬามวยจากพ่อ และตาที่ชอบดูมวย ที่บ้านก็เป็นค่ายมวย ต่อมาได้เข้าชมรมมวยที่โรงเรียนและใช้ชื่อว่า บี ป.ประสิทธิ์ จนกระทั่งติดทีมชาติไทยเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ และ ตัวแทนของจังหวัดหนองคาย 


ผลงานและเกียรติประวัติ “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” 


- เหรียญทองแดง: เอเชียนเกมส์ 2018

- เหรียญทอง: ชิงแชมป์เอเชีย 2019

- เหรียญเงิน: การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022

- เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส


ภาพจาก: AFP, สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย 

ข่าวแนะนำ