TNN รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป.

TNN

กีฬา

รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป.

รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป.

รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ ลีแอนน์ ตัน จากเบลเยียม 2 เกมรวด ประเดิมชัยชนะในแบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก พบ ลีแอนน์ ตัน มืออันดับ 55 ของโลกจากเบลเยียม 

เกมแรก รัชนก เดินหน้าบุกใส่ตลอดทั้งเกมได้อย่างเฉียบขาดปิดเกมไปอย่างง่ายดายที่ 21-8 

เกมสอง รัชนก เดินหน้าเร่งเกมรุกใส่เป็นชุดใหญ่ๆ ปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-8 ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ด้วยสกอร์ 21-8 ทั้งสองเกม

แมตช์ต่อไป รัชนก จะพบกับศึกหนักอย่าง ไถ ซือหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ในวันพุธที่ 31 ก.ค.67 นี้ เวลา 19.50 น. 

         รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป. รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป.

รัชนก ปราบสาวเบลเยี่ยม คว้าชัยหญิงเดี่ยวแบดมินตันอลป. ส่วนประเภทชายคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ คู่มืออันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์โลก

เกมแรก คู่เกาหลีใต้ เล่นเกมบุกใส่ตลอดทั้งเกมเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-16  

เกมสอง คู่เกาหลีใต้ เป็นฝ่ายเดินเกมรุกได้เหนือกว่าเช่นเคย ปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-15  ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด  21-16 , 21-15

คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ ชนะรวดทั้ง 3 แมตช์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ส่วน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค. และจะทำการจับสลากประกบคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศในวันพุธที่ 31 ก.ค. นี้  


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ