TNN 'วินิซิอุส' หลั่งน้ำตา ตกเป็นเป้าหมายโดนเหยียดผิว

TNN

กีฬา

'วินิซิอุส' หลั่งน้ำตา ตกเป็นเป้าหมายโดนเหยียดผิว

'วินิซิอุส' หลั่งน้ำตา ตกเป็นเป้าหมายโดนเหยียดผิว

วินิซิอุส จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์บราซิเลี่ยนของเรอัล มาดริด หลั่งน้ำตาในงานแถลงข่าวก่อนเกม ยอมรับว่า ปัญหาเหยียดเชื้อชาติทำให้เขา โฟกัสให้กับการเล่นฟุตบอลน้อยลง

วินิซิอุส จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์บราซิเลี่ยนของเรอัล มาดริด เข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่อง ที่จะพบกับ สเปน ในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์ คืนนี้ โดยสตาร์ชาวบราซิเลี่ยน ถูกแฟนบอลในศึกลาลีกา เหยียดเชื้อชาติมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่สเปนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว


จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ วินิซิอุส ถึงขั้นหลั่งน้ำตาในการแถลงข่าว และยอมรับว่า ปัญหาเหยียดเชื้อชาติทำให้เขา โฟกัสให้กับการเล่นฟุตบอลน้อยลง


"ผมอยู่ที่นี่มานานมากที่จะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ผมรู้สึกและเศร้ามากขึ้นเรื่อยๆ ผมมีความตั้งใจที่จะเล่นน้อยลงเรื่อยๆ การบ่นแต่ละครั้งทำให้ผมรู้สึกแย่ แต่ผมต้องอยู่ที่นี่และยิ้มสู้" วินิซิอุส กล่าว


"ผมขอความช่วยเหลือจากยูฟ่า, ฟีฟ่า, คอนเมโบล, ซีบีเอฟ พวกเขาสู้เพื่อต่อต้านเรื่องนี้, ปัญหาที่มีในสเปนคือการเหยียดเชื้อชาติไม่ใช่อาชญากรรม"


"ผมมั่นใจว่าสเปนไม่ใช่ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ แต่พวกเขามีพวกที่เหยียดเชื้อชาติจำนวนมาก และหลายคนก็อยู่ในสนาม"


"เราต้องเปลี่ยนแปลง เพราะหลายๆคนไม่รู้ว่าการเหยียดเชื้อชาติคืออะไร เมื่อตอนอายุ 23 ปี ผมต้องสอนชาวสเปนหลายคนว่าการเหยียดเชื้อชาติคืออะไร"


วินิซุอุส มีสัญญากับเรอัล มาดริด จนถึงปี 2027 เขายืนกรานที่จะอยู่เล่นในลา ลีกา ต่อไปแม้จะมีปัญหาก็ตาม


"ผมไม่เคยคิดจะออกจากลา ลีกา เพราะไม่อย่างนั้นผมจะให้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ"


"ผมอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ทำประตูให้มากเพื่อให้พวกเขาเห็นผมต่อไป คนเหยียดผิวคือคนส่วนน้อย ในขณะที่ผมเป็นนักเตะที่กล้าหาญที่เล่นให้มาดริดและเราคว้าแชมป์มามากมาย มันมีความซับซ้อนมาก ผมจะไปต่อเพราะประธานสสนับสนุน, สโมสรสนับสนุน และผมจะเดินหน้าล่าแชมป์ต่อไปอีกหมากมาย"


ข่าวแนะนำ