TNN online ไขข้อสงสัย ทำไม 'อาร์เซนอล' ใส่ชุดขาว เกมแพ้ 'ลิเวอร์พูล' ศึกเอฟเอ คัพ

TNN ONLINE

กีฬา

ไขข้อสงสัย ทำไม 'อาร์เซนอล' ใส่ชุดขาว เกมแพ้ 'ลิเวอร์พูล' ศึกเอฟเอ คัพ

ไขข้อสงสัย ทำไม 'อาร์เซนอล' ใส่ชุดขาว เกมแพ้ 'ลิเวอร์พูล' ศึกเอฟเอ คัพ

ไขข้อสงสัย เปิดเหตุผลว่าทำไม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ถึงต้องสวมใส่ชุดสีขาว ในรังเอมิเตส์ สเตเดี้ยม ลงสนามพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ (7 ม.ค.) ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ชุดแข่งสีขาวล้วนของ ยอดทีมแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สตเดียม ที่จะใช้เป็นชุดเหย้าในวาระพิเศษนี้มีชื่อว่า "No More Red" เพื่อเป็นการรณรงค์ต่อต้านอาชญากรรมที่ใช้ของมีคม ตลอดจนการใช้ความรุนแรงของเยาวชน ซึ่งจากการออกแบบของ อาดิดาส เครื่องกีฬาแบรนด์ดังของโลกสัญชาติเยอรมันที่เป็นผู้ผลิต


สำหรับแคมเปญนี้ อาร์เซนอล เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมกราคม 2022 มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและรณรงค์ลดอัตราการเกิดคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับเยาวชน และทัพเดอะกันเนอร์สเคยใส่ลงสนามมาแล้วในเกมเอฟเอคัพ รอบที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว ที่พวกเขาเอาชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 5-0 เช่นกัน


นอกจากทีมฟุตบอลหญิงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล นั้นก็เตรียมที่จะใช้ชุดแข่งสีขาวล้วนเหมือนกันกับทีมชาย ในเกมที่ทีมมีโปรแกรมพบกับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ที่สนามเมโดว์ พาร์ก ในวันที่ 14 มกราคม นี้



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง