TNN 'ลูกเด้งพาราไทย' พร้อมออกศึก มั่นใจตบกระหึ่ม เอเชียนพาราเกมส์

TNN

กีฬา

'ลูกเด้งพาราไทย' พร้อมออกศึก มั่นใจตบกระหึ่ม เอเชียนพาราเกมส์

'ลูกเด้งพาราไทย' พร้อมออกศึก มั่นใจตบกระหึ่ม เอเชียนพาราเกมส์

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทย ประกอบด้วย ยิงธนู, เรือพายแคนู, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ว่ายน้ำ และ กรีฑา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

โดย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมนักกีฬา เพื่อต้องการให้กำลังใจกับนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อมกันอย่างหนักก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เชื่อมั่นว่าทัพนักกีฬาพาราไทยมีความพร้อมที่จะออกไปทำหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้แบบเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่เป็นกีฬาที่สร้างผลงานได้ดีคว้าเหรียญรางวัลมาตลอด ทั้งในระดับเอเชีย รวมถึงระดับโลก


ไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมเทเบิลเทนนิส ถือเป็นกีฬาความหวังของทัพพาราไทย และในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะจากผลงานในรายการระดับนานาชาติในช่วงที่ผ่านมานักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 11 เหรียญทอง ในรายการ KINOSHITA GROUP IITF Japan Open 2023 Factor 40 ที่ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ทำให้ยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬามากขึ้นก่อนที่เดินทางไปทำศึกเอเชียนพาเกมส์ 


“นอกจากนี้ วันชัย ชัยวุฒิ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเทเบิลเทนนิสพาราไทย ที่คว้าเหรียญทองในรายการที่ญี่ปุ่นมาได้ ก็กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของเรานอกเหนือจาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ที่เป็นความหวังเบอร์ต้นๆ อยู่แล้ว ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ทีมเทเบิลเทนนิส จะทำผลงานประสบความสำเร็จและบรรลุตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”


'ลูกเด้งพาราไทย' พร้อมออกศึก มั่นใจตบกระหึ่ม เอเชียนพาราเกมส์  


ด้าน วันชัย ชัยวุฒิ นักเทเบิลเทนนิสพาราไทย ดีกรีมือวางอันดับ 1 ของโลก ในคลาส 4 กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนและทีมเทเบิลเทนนิสพาราไทยได้มีการฝึกซ้อมและออกไปแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่จบศึกอาเซียนพาราเกมส์ ที่ กัมพูชา ทำให้สภาพร่างกายและสภาพจิตใจในเวลานี้พร้อมสำหรับการแข่งขันแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคนที่ช่วยเทรนเราให้มีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นจนสามารถทำผลงานในรายการต่างๆในช่วงที่ผ่านมาดีขึ้นทำให้ปัจจุบันก็กำลังขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก คลาส 4 ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้แบบนี้แน่นอนแล้ว


“จากผลงานดังกล่าวทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น ก่อนที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งผมจะลงชิงชัยในประเภท คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม โดยทั้ง 3 ประเภท ผมมีเป้าหมายไว้อย่างน้อยจะต้องเข้าชิงให้ได้ทั้ง 3 รายการ ทำให้อยากฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยติดตามและเป็นแรงใจแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราไทยในและพวกเราจะ สู้แบบเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากทุกคนให้ได้”


ขณะที่ความพร้อมของนักกีฬาชนิดอื่นๆ อย่าง ยิงธนู กรีฑา ว่ายน้ำ วีลแชร์เทนนิส ที่เป็นสามชนิดกีฬาความหวังของเรา ก็มีความพร้อมมาก จากผลงานในอาเซียนพาราเกมส์ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้ดี นักกีฬามีความมั่นใจ ส่วนกีฬาเรือพายแคนู ถือเป็นกีฬาใหม่ของเราที่เพิ่งสร้างและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี ล่าสุดทำผลงานได้ดีในรายการชิงแชมป์เอเชีย โดย สุรเดช น้ำเต้า สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ทำให้ในครั้งถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เห็นนักกีฬาเรามีโอกาสไปโชว์ศักยภาพแบบเต็มที่อีกครั้งในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเพื่อต่อยอดลุ้นโควต้าพาราลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย


สำหรับนักกีฬาพาราไทยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมด 491 คน จะลงชิงชัยใน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส


ทั้งนี้ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขัน “เอเชียนพาราเกมส์ 2018” ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำผลงาน 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง จบการแข่งขันในอับดับที่ 7


'ลูกเด้งพาราไทย' พร้อมออกศึก มั่นใจตบกระหึ่ม เอเชียนพาราเกมส์

ข่าวแนะนำ