TNN “หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์ 38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง

TNN

Social Talk

“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์ 38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง

“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์  38 ล้านครั้ง! ได้ TikTok เป็นป๋าดันจนดัง

“หมูเด้ง” กวาดเอ็นเกจเมนต์ 38 ล้านครั้งในโลกโซเชียล กระแสเริ่มจาก TikTok แพลตฟอร์มป๋าดัน จนดังกว่าพลุแตก

วันนี้ ( 26 ก.ย. 67 )บริษัท ดาต้าเซ็ต เปิดเผยถึงกรณีความดังของ “หมูเด้ง” จากการฟังเสียงในโลกออนไลน์ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 18 กันยายน 2567 พบว่ามีการพูดถึง หรือ Mention ถึง "หมูเด้ง" 8,678 ครั้ง และได้รับการมีส่วนร่วม หรือเอ็นเกจเมนต์ 38,440,092 ครั้ง โดยแพลตฟอร์ม Facebook เป็นช่องทางที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด 5,263 ครั้ง และ TikTok ได้รับเอ็นเกจเมนต์สูงที่สุดถึง 34,674,750 ครั้ง


จุดเริ่มต้นของกระแสนี้มาจากแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านบัญชี "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" (@khamoo.andthegang) ซึ่งเปิดตัวคลิปแรกของหมูเด้งในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2567 แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้แฮชแท็ก #หมูเด้งจะเด้งกี่โมง จนเกิดไวรัลและติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมทั้งบน X (Twitter) และ TikTok


จากอานิสงส์ความดังในโลกโซเชียลทำให้  “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” จังหวัดชลบุรี มีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ เช่น การโปรโมทบริการที่พักในสวนสัตว์ การจัดทำบัตรรายปี และการจำหน่ายของที่ระลึกลาย “หมูเด้ง” 


นอกจากนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เปิดให้ชมความน่ารักของหมูเด้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์


ขณะที่หลายแบรนด์ได้คว้าโอกาสในการทำ Real - time คอนเทนต์เกี่ยวกับ “หมูเด้ง” เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ของตนเอง วิธีนี้ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว โดยอาศัยความนิยมของหมูเด้งเป็นตัวขับเคลื่อน


ปรากฏการณ์ "หมูเด้ง" นี้ไม่เพียงแต่สร้างความบันเทิงและความสนใจให้กับผู้คนทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงพลังของการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ การใช้แฮชแท็กอย่างมีประสิทธิภาพ และการตอบสนองต่อกระแสสังคมอย่างทันท่วงที ซึ่งสามารถนำไปสู่การสร้างการรับรู้แบรนด์และโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


ภาพจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง