TNN “หมูเด้ง” โผล่ National Geographic พรีเซนต์บทความฮิปโปแคระ

TNN

Social Talk

“หมูเด้ง” โผล่ National Geographic พรีเซนต์บทความฮิปโปแคระ

“หมูเด้ง” โผล่ National Geographic พรีเซนต์บทความฮิปโปแคระ

“หมูเด้ง” โผล่ National Geographic พรีเซนเตอร์ประกอบบทความฮิปโปแคระ - ชาวเน็ตแซวอีกหน่อยก็ขึ้นปก Times

เป็นกระแสดังแบบเกินต้านเลยทีเดียวสำหรับ “หมูเด้ง” ซุปฯตาร์สาวน้อยแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ที่เขย่าโซเชียลมีเดีย รันไปทุกวงการแม้กระทั่งวงการกีฬาสหรัฐฯ ล่าสุด “หมูเด้ง” ตอกย้ำความดังไปอีกด้วยการไปอยู่บนเพจหลักที่เป็นทางการของสื่อนิตยสารดังระดับ ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง National Geographic ได้ใช้ “หมูเด้ง” เป็นพรีเซนเตอร์ ประกอบบทความทำความรู้จักฮิปโปแคระให้ดีขึ้น 


National Geographic ระบุบนหน้าโซเชียลมีเดียว่า “หมูเด้ง” ฮิปโปะแคระสีชมพูอมม่วง ที่เพิ่งเกิดในฤดูร้อน (เดือนกรกฎาคม เป็นฤดูร้อนของสหรัฐอเมริกา) ณ สวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศไทย กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกอินเตอร์เน็ต  จากกระแสดังกล่าว นั่นอาจทำให้หลายคนสงสัยว่า ฮิปโปโปเตมัสแคระคืออะไร? 



ฮิปโปโปเตมัสแคระเป็นหนึ่งใน 2 สายพันธุ์ของฮิปโปโปเตมัส ที่ยังมีชีวิตอยู่  แต่ทั้ง 2 สายพันธุ์แยกออกจากกันหลายล้านปีก่อน แม้ว่าพวกมันจะมีรูปร่าง และสีที่คล้ายคลึงกัน แต่ขนาดรูปร่าง อาหาร และ เขตที่พบแตกต่างกันอย่างมาก ก่อนที่จะเชิญชวนผู้อ่านมาทำความรู้จักกับสัตว์สายพันธุ์พิเศษชนิดนี้ผ่านบทความบนเว็บไซต์


การที่ National Geographic สื่อที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่า 134 ปี เลือก “หมูเด้ง” ขึ้นเป็นนางแบบประกอบบทความนั้น เป็นเครื่องการันตีว่า หมูเด้งของเรานั้นน่ารักเกินต้าน และ ชาวโซเชียลมีเดียต่างแซวว่าอีกหน่อยคงได้ขึ้นปกนิตยสาร Times แน่นอน 


ข้อมูลจาก: National Geographic

ภาพจากNational Geographic, ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง